Nhiều chính sách hỗ trợ cho học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết

10:08, 11/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Một số chính sách hỗ trợ đối với học sinh các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Lê Khiết đã được HĐND tỉnh Quảng Ngãi thông qua sẽ được áp dụng từ năm học 2017-2018.

Cụ thể, về chi phí học tập thường xuyên, học sinh các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Lê Khiết sẽ được hỗ trợ bằng 70% mức lương cơ sở/học sinh/tháng, cho đối tượng là học sinh con hộ nghèo, cận nghèo, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, liệt sĩ; con gia đình là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, mồ côi cả cha lẫn mẹ; học sinh có hộ khẩu thường trú ở xã, thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiếu số và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, các xã thuộc huyện Lý Sơn; học sinh là người dân tộc thiểu số; học sinh là người khuyết tật. Các đối tượng còn lại được hỗ trợ bằng 30% mức lương cơ sở/học sinh/tháng. Thời gian hỗ trợ được hưởng không quá 9 tháng/năm học.

Về hỗ trợ học bổng khuyến khích học tập, mức học bổng khuyến khích học tập cho một học sinh một tháng bằng 5 lần mức học phí hiện hành của trường THPT chuyên được phép thu cho đối tượng là học sinh có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi trong học kỳ và đạt được một trong các tiêu chuẩn: điểm trung bình học kỳ môn chuyên đạt từ 9 điểm trở lên; thành viên đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc thành viên cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh để dự thi cấp quốc gia.

Mức học bổng khuyến khích học tập cho một học sinh một tháng bằng 3 lần mức học phí hiện hành của trường THPT chuyên được phép thu cho đối tượng là học sinh có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi trong học kỳ và đạt được một trong các tiêu chuẩn sau: điểm trung bình học kỳ môn chuyên đạt từ 8,5 đến dưới 9 điểm; đạt được từ giải 3 trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh của năm học đó.

Học bổng được cấp sau khi có kết quả học tập theo từng học kỳ và được hưởng không quá 9 tháng/năm học.

Về hỗ trợ tài liệu học tập, học sinh được mượn miễn phí sách giáo khoa, sách tham khảo, tài liệu học tập tại thư viện, được sử dụng miễn phí internet, phương tiện, thiết bị phục vụ việc học tập, nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Về hỗ trợ chỗ ở, học sinh được bố trí ở ký túc xá miễn phí đối với học sinh ở các xã, phường, thị trấn cách trường từ 10km trở lên, ưu tiên đối với những học sinh ở xa. Trường hợp ký túc xá không còn đủ chỗ bố trí, học sinh có nhà ở cách trường từ 10km trở lên được hỗ trợ tiền thuê chỗ ở hằng tháng bằng 25% mức lương cơ sở. Thời gian được hưởng không quá 9 tháng/năm học; tiền hỗ trợ được cấp theo từng học kỳ.

PV

 

.