Tổng kết Dự án 600 Phó Chủ tịch xã

03:07, 04/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.7, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tổng kết Dự án 600 Phó Chủ tịch xã và gặp mặt đội viên tri thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

 
Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), Giám đốc Ban Quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã Vũ Đăng Minh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng dự hội nghị.
 
Thực hiện Quyết định của Bộ Nội vụ về chủ trương đưa 600 tri thức trẻ về làm Phó Chủ tịch xã, Quảng Ngãi đã tuyển chọn được 53/104 hồ sơ đăng ký để tăng cường về làm Phó Chủ tịch 53 xã nghèo tại 6 huyện miền núi trong tỉnh.
 
Sau 5 năm triển khai thực hiện, Dự án 600 Phó Chủ tịch xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các đội viên đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị của các xã nghèo.
 
Kết quả, có 51/53 đội viên được kết nạp Đảng (chiếm 96%), 36 đội viên được quy hoạch, 13 đội viên được trúng cử và các chức danh: Huyện ủy viên, Ủy viên BTV Đảng ủy xã, Ủy viên BCH Đảng ủy xã và Đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Có 13 đội viên đã được bố trí công tác, trong đó có 8 đội viên được bố trí công chức cấp huyện, 2 Phó Chủ tịch UBND xã, 1 Chủ tịch Hội Nông dân và 2 công chức xã.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
 
Hiện nay, còn lại 39 đội viên chưa được bố trí công tác. UBND tỉnh đã có văn bản báo cáo Bộ Nội vụ và đề nghị bổ sung biên chế để bố trí công tác cho đội viên. Trong thời gian chờ Bộ Nội vụ, các huyện đã xây dựng phương án bố trí tạm thời để các đội viên yên tâm công tác.
 
Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), Giám đốc Ban Quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã Vũ Đăng Minh khẳng định: Quảng Ngãi là cái nôi đào tạo tri thức trẻ. Đến thời điểm này, Dự án 600 tại Quảng Ngãi đã thành công, có thế nói Quảng Ngãi là tỉnh thành công nhất, có đội viên hiện giữ chức vụ cao nhất (trưởng phòng ở cấp huyện). Quảng Ngãi cũng là tỉnh làm tốt khâu thẩm định lý lịch trước khi bố trí công tác cho các đội viên về các địa phương. 
 
Về vấn đề đầu ra cho 39 đội viên, đồng chí Vũ Đăng Minh cho biết, Bộ Nội vụ đã tổng hợp, trình Thủ tướng, Bộ Chính trị bổ sung 39 biên chế hành chính để tỉnh phân bổ cho các huyện bố trí, sử dụng đội viên để các đội viên an tâm công tác.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho rằng: Với kết quả đã đạt được trong thời gian triển khai thực hiện các Dự án, Đề án 600 Phó Chủ tịch xã, Đề án 8738, Quyết định 125 và Đề án 500 trí thức trẻ có thể khẳng định rằng, chủ trương tăng cường các đội viên, sinh viên tình nguyện về các xã trên địa bàn tỉnh là một chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân.
 
Tuy nhiên quá trình triển khai thực hiện dự án, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Để đảm bảo quyền lợi cho các đội viên sau khi hoàn thành nhiệm vụ đều được bố trí sắp xếp công tác theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong thời gian chờ quyết định của Trung ương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện trong phạm vi thực hiện Dự án 600 tiếp tục xây dựng phương án sắp xếp, bố trí cho các đội viên. 
 
Dịp này, Sở Nội vụ đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thực hiện Dự án 600.
 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.