Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Học viện Báo chí và Tuyên truyền

09:04, 02/04/2017
.

Sáng 2/4/2017, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của Học viện (16/01/1962 – 16/01/2017). 
 
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tới dự; Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.... đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

 

 

Diễn văn khai mạc do PGS.TS Trương Ngọc Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền - đã ôn lại chằng đường 55 năm, khởi đầu từ năm 1962, tiền thân là Trường Tuyên giáo Trung ương, được thành lập theo Nghị quyết số 36 – NQ/TƯ của Ban Bí thư TƯ Đảng, mở ra những trang sử mới trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác tư tưởng, lý luận, báo chí, xuất bản.

 
Trong suốt 55 năm xây dựng và trưởng thành, trải qua nhiều giai đoạn với nhiều tên gọi khác nhau, Học viện đã không ngừng phát triển, trưởng thành cả về quy mô, số lượng và chất lượng.
 
Đội ngũ giảng viên của nhà trường trên 50% có trình độ GS, PGS, TS, giảng viên, chuyên viên cấp cao đã đào tạo, bồi dưỡng cho đất nước gần 70.000 cán bộ lý luận chính trị, văn hóa – tư tưởng, công tác Đảng, báo chí – truyền thông.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ghi nhân và biểu dương những thành tựu Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt được trong 55 năm qua. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của Học viện và những thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên đã đạt được.
 
Để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước giao nhiệm vụ: Học viện phải có nhiều nỗ lực, sáng tạo mới. Các thầy cô giáo, học viên, sinh viên của Học viện có sứ mệnh là người tiên phong trong việc tuyên truyền cho thế hệ trẻ và toàn xã hội phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc luôn nung nấu khát vọng đưa đất nước phát triển theo hướng xã hội chủ nghĩa.
 
Phó Chủ tịch nước yêu cầu Học viện Báo chí và Tuyên truyền cần coi trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên mạnh cả về số lượng và chất lượng; các giảng viên trẻ, có lập trường chính trị vững vàng, giỏi về nghiệp vụ, chuyên môn; khả năng ngoại ngữ và công nghệ thông tin tốt, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống mẫu mực để làm gương cho học sinh noi theo.
 
Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Học viện cần phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập; đổi mới công tác tuyển sinh, công tác quản lý học viên, công tác thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập; phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo của người học;
 
Đảm bảo đào tạo đội ngũ nhà giáo, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ tuyên truyền tư tưởng văn hóa, giáo dục lý luận chính trị, có phẩm chất chính trị, có bản lĩnh, có tâm trong sáng và tuyệt đối trung thành với Đảng, với chế độ xã hội chủ nghĩa, trung thực khách quan đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong thời kì mới của Đất nước.
 
Theo GDTĐ

.