Không được xét tốt nghiệp nếu bị điểm liệt môn thành phần của bài thi tổ hợp

08:04, 08/04/2017
.

Theo Bộ GD - ĐT, nếu có một bài thành phần trong bài thi tổ hợp có kết quả dưới 1,0 điểm; thí sinh sẽ không được xét công nhận tốt nghiệp.

Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT 2017 quy định rõ: Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và tự chọn 1 trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội.

Thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào thì phải dự thi hết các môn thành phần của bài thi tổ hợp đó
Thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào thì phải dự thi hết các môn thành phần của bài thi tổ hợp đó


Quy chế cũng quy định thí sinh có thể đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Trong trường hợp này, điểm bài thi nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý, khi đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào thì phải dự thi hết các môn thành phần của bài thi tổ hợp đó, kể cả trường hợp đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp.

Nếu thí sinh đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp mà không dự thi 1 bài sẽ bị coi là bỏ thi bài thi đã đăng ký để xét tốt nghiệp và vì vậy thí sinh sẽ không được xét công nhận tốt nghiệp.

Khi thí sinh có kết quả của cả hai bài thi tổ hợp, hệ thống sẽ tự xác định bài tổ hợp nào không có môn thi thành phần bị điểm liệt (điểm từ 1,0 trở xuống) để xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh. Trường hợp cả hai bài thi tổ hợp đều không có môn thành phần bị điểm liệt, hệ thống sẽ chọn bài thi có kết quả cao hơn để xét công nhận tốt nghiệp. Như vậy, trong 2 bài thi tổ hợp chỉ cần 1 bài không có môn thành phần bị điểm liệt là thí sinh được xét công nhận tốt nghiệp.

Bộ GD - ĐT cũng lưu ý thêm, đối với bài thi có môn thành phần bị điểm liệt, nếu đã tốt nghiệp, thí sinh không thể dùng kết quả cả bài thi đó để xét tuyển đại học, cao đẳng, nhưng vẫn có thể dùng kết quả của các môn thành phần có kết quả trên 1,0 điểm để đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Như vậy, cơ hội xét tuyển đại học, cao đẳng vẫn có thể xảy ra đối với thí sinh có 1 môn thành phần trong bài thi tổ hợp bị điểm liệt.

Theo Thu Ngà/VTV.VN

 


.