Khai mạc Ngày sách Việt Nam 2017

04:04, 20/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21.4), sáng 20.4, Sở TT-TT đã tổ chức khai mạc Ngày sách tỉnh Quảng Ngãi 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng đông đảo các em học sinh và những người yêu sách trên địa bàn tỉnh tham dự.

TIN LIÊN QUAN

 
Tham gia Ngày sách Việt Nam có 8 đơn vị gồm: Thư viện Tổng hợp tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật, Công ty Cổ phần sách thiết bị Quảng Ngãi, Nhà sách siêu thị Gia Lai, Nhà sách Fahasa, Nhà sách Thành Nghĩa, Công ty TNHH Nam Phương và Nam Việt. 
 
Tại Ngày sách năm nay, các đơn vị đã trưng bày nhiều loại sách về các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, phổ biến kiến thức, đặc biệt là sách phục vụ học tập, nghiên cứu, sách thiếu nhi, sách giới thiệu danh lam, thắng cảnh đất nước và Quảng Ngãi. 
 
Với sự phát triển của CNTT và truyền thông, ngày nay con người có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin trên internet, nhưng sách không bao giờ bị lạc hậu, lãng quên bởi nó chứa đựng một kho tàng tri thức vô giá. 
 
 
Đông đảo các em học sinh tham dự Ngày sách Việt Nam 2017.
Đông đảo các em học sinh tham dự Ngày sách Việt Nam 2017.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày sách Quảng Ngãi 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh: Sách không chỉ là món ăn tinh thần quy giá, sách còn là " người thầy vĩ đại" trong việc rèn luyện nhân cách, đạo đức, tư duy thẩm mỹ cho mỗi con người. Vì thế, các cấp, ngành, địa phương cần liên tục tổ chức các hoạt động để người dân hiểu được vai trò quan trọng của sách đối với đời sống. Cần thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường. Mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương về đọc sách và rèn luyện cho học sinh thói quen đọc sách. 
 
Ngày sách tỉnh Quảng Ngãi 2017 diễn ra trong 2 ngày, 20 và 21.4. Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Sách thiết bị trường học Quảng Ngãi đã trao tặng hơn 1.000 quyển sách cho các trường học ở miền núi của Quảng Ngãi.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.