Hội thi Olympic tiếng Anh tỉnh Quảng Ngãi năm 2017

09:04, 10/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.4, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức Hội thi Olympic tiếng Anh tỉnh Quảng Ngãi năm 2017 dành cho học sinh các trường THPT và ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

 
Tham gia hội thi có 9 đội đến từ 9 trường, trong đó có 2 trường ĐH, 2 trường CĐ và 5 trường THPT. Các đội trải qua 6 phần thi gồm: Giới thiệu về đội tuyển; Thi trả lời nhanh, Giải ô chữ, Bạn có phải là người giao tiếp tốt?, Bạn có phải là nhà hùng biện?, Thi tài năng.
 
Các thí sinh đã thể hiện được đồng bộ cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết; tự tin thể hiện kiến thức và kỹ năng thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh. 
 
“Hội thi rất là bổ ích, chúng em được cọ xát với các anh chị sinh viên để học hỏi lẫn nhau, nhằm phát triển tốt năng khiếu học bộ môn tiếng Anh”- em Trần Thanh Chính, học sinh Trường THPT Trần Kỳ Phong chia sẻ.
 
 
Phần thi của Trường THPT Trần Kỳ Phong.
Phần thi của Trường THPT Trần Kỳ Phong.
 
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, qua hội thi nhằm nâng cao việc học tập và bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh, sinh viên.
 
Hội thi cũng là hoạt động cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Ngãi học tập và làm theo lời Bác” bằng hoạt động thiết thực gắn với việc tự nâng cao kiến thức ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước hỗ trợ phát triển kỹ năng, khả năng hội nhập quốc tế cho học sinh, sinh viên, góp phần nâng cao hình ảnh cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
 
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao Giải cá nhân, thí sinh xuất sắc cho thí sinh Từ Vũ Cẩm Giang đến từ Trường THPT Số 2 Tư Nghĩa và Phạm Quang Minh đến từ Trường ĐH Tài chính kế toán.
 
Giải tập thể, giải Nhất thuộc về Trường THPT Chuyên Lê Khiết, giải Nhì Trường THPT Số 2 Tư Nghĩa, giải Ba Trường THPT Đức Phổ. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 6 giải Khuyến khích cho các Trường: ĐH Phạm Văn Đồng, ĐH Tài chính kế toán, CĐ Quảng Ngãi, CĐ Y tế Đặng Thùy Trâm, THPT Trần Kỳ Phong và THPT Ba Gia.
 
 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.