Đối tượng ưu tiên điền phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017 như thế nào?

01:04, 10/04/2017
.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sắp tới, những đối tượng ưu tiên cần điền thông tin vào Phiếu đăng ký dự thi ra sao?


Chế độ ưu tiên trong xét công nhận tốt nghiệp THPT bao gồm: diện ưu tiên 1 - những thí sinh bình thường, không được cộng điểm ưu tiên; thí sinh diện ưu tiên 2 được cộng 0,25 điểm và diện ưu tiên 3 được cộng 0,5 điểm.

 Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:


Điểm khuyến khích được cộng cho thí sinh có các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học (đối với thí sinh giáo dục thường xuyên) và chứng chỉ nghề, đoạt giải cá nhân, tập thể trong các kỳ thi quốc tế, thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh.

Theo Điều 36, Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT quy định chi tiết về diện ưu tiên và mức cộng điểm khuyến khích. Khi đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh cần điền thông tin về chế độ ưu tiên (diện ưu tiên và điểm khuyến khích) ở mục 11 và 12 trong Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Chế độ ưu tiên trong xét tuyển gồm ưu tiên theo khu vực và ưu tiên theo đối tượng được quy định cụ thể tại Điều 7 Quy chế tuyển sinh đại học hệ chinh quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy. Khi đăng ký dự thi, thí sinh điền thông tin về chế độ ưu tiên trong xét tuyển vào mục 17 và mục 18 trong Phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Trước đó, trong các năm trước, nhiều thí sinh đã làm đơn khiếu nại về khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, năm nay, Bộ GD&ĐT lưu ý, trước khi điền thông tin về ưu tiên trong tuyển sinh, các thí sinh cần đọc kỹ các văn bản trên.

Ngoài ra, hệ thống quản lý của Bộ GD&ĐT có chức năng rà soát chế độ ưu tiên đối tượng: nếu thí sinh điền thông tin sai, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh cho đúng. Do vậy, thí sinh khi nhận được bản in kết quả đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển, cần rà soát kỹ trước khi ký xác nhận.
 

Hiện nay, ưu tiên trong tuyển sinh bao gồm: ưu tiên theo đối tượng và ưu tiên theo khu vực. Trong Quy chế tuyển sinh, Hướng dẫn tuyển sinh đã đưa ra các quy định về minh chứng cần có để được hưởng ưu tiên theo đối tượng; danh mục các xã, phường được hưởng ưu tiên khu vực đã được công bố công khai trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT.

 

 

 

Theo Khánh Nguyễn/VTV.VN

 


.