Hội nghị liên kết bồi dưỡng học sinh giỏi các tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

05:03, 25/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.3, Sở GD-ĐT phối hợp với Hội Toán học Hà Nội tổ chức Hội nghị liên kết bồi dưỡng học sinh giỏi các tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ VII. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự.

[links]

Phát biểu đề dẫn tại hội nghị, GS. TSKH Nguyễn Văn Mậu- Chủ tịch Hội Toán học Hà Nội đã báo cáo về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế. 
 
Thời gian qua, các kỳ thi học sinh giỏi được tổ chức thường xuyên, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh có năng lực đã tác động tích cực đến phong trào dạy học ở các trường THPT, góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.  
 
Dẫu vậy, kết quả học sinh đạt giải ở khu vực này vẫn còn thấp so với các tỉnh thành phố khác. Hội nghị lần này sẽ giúp cho các tỉnh thành trong khu vực giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi và chia sẻ nguồn tư liệu học quý giá, nhằm giúp cho những người làm công tác quản lý và bồi dưỡng học sinh giỏi các tỉnh có giải pháp thiết thực để phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa cấp THPT.
 
 
Học sinh đạt thành tích cao ở khu vực và quốc gia năm học 2015-2016 được tuyên dương.
Lễ tuyên dương học sinh Quảng Ngãi đạt thành tích cao ở khu vực và quốc gia năm học 2015 - 2016.
 
Tại hội nghị, các nhà quản lý, nhà giáo, giáo viên giàu kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của các tỉnh đã trình bày những tham luận quý báu xung quanh vấn đề tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. 
 
Điển hình như tham luận tuyển sinh đầu cấp trường chuyên của Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên; công tác tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk; Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn toán tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bình Định.
 
Công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi tại Trường THPT Chuyên Lê Khiết, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên và đẩy mạnh đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực; Một vài quy nghĩ về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia môn Toán của tỉnh Phú Yên.
 
Cũng trong khuôn khổ của hội nghị, ngày 25.3 sẽ diễn ra các hội thảo chuyên đề về công tác đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi ở các môn Ngữ văn, Toán học và Tiếng Anh.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.