Tuyên dương học sinh đoạt giải quốc tế và kỳ thi THPT quốc gia

06:12, 04/12/2016
.

Tối 3-12, Bộ GD-ĐT phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức “Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc kỳ thi THPT quốc gia năm 2016”. Tới dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.


Lễ tuyên dương là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục, là dịp để vinh danh thành tích của HS đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của các em HS đối với sự nghiệp đổi mới và phát triển giáo dục, phát triển đất nước. Đây cũng là dịp để ghi nhận sự đóng góp công sức trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng HS giỏi của các thầy cô giáo. Trong khuôn khổ lễ tuyên dương, các em HS đã tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa như báo công dân Bác; giao lưu, gặp gỡ và trao đổi với các thầy cô giáo HS Hà Nội với chủ đề “Học, xây dựng hoài bão và chia sẻ trách nhiệm công dân”; tham dự hoạt động “Về nguồn”…

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho học sinh đoạt giải Olympic quốc tế. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho học sinh đoạt giải Olympic quốc tế. Ảnh: TTXVN


Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, năm 2016, Việt Nam cử 7 đoàn gồm 37 HS tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, trong đó có 36 HS đạt giải. Đây là năm đầu tiên tất cả các đoàn tham dự Olympic quốc tế đều có HS đoạt HCV, trong đó có 1 HCV mà 15 năm qua Việt Nam mới có được từ môn sinh học. Tham dự hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế Intel ISEF năm 2016 tại Hoa Kỳ, HS Việt Nam có 6 dự án, trong đó có 4 dự án đoạt giải ba. Đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam sau 5 năm tham dự Intel ISEF kể từ năm 2012 đến nay. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, trong số 900 nghìn HS dự thi, có 5 HS đạt điểm xuất sắc nhất ở các tổ hợp môn thi với mức trên 28 điểm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương thành tích của các em HS. Tuy không có tấm huy chương nào giành cho phụ huynh nhưng theo Thủ tướng Chính phủ, không có niềm vui, phần thưởng nào lớn hơn những kết quả mà các em đã gặt hái được. Đằng sau những thành tích xuất sắc của các em là biết bao công lao khó nhọc, hy sinh thầm lặng của các bậc làm cha, làm mẹ. Thành quả của các em là thành quả chung của cả nước. Thủ tướng bày tỏ sự khâm phục nghị lực của các em khi biết nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn những gì các em đạt được hôm nay là bước chân đầu tiên trên chặng đường tiếp theo, các em sẽ tiếp tục học tập và rèn luyện, nỗ lực góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.
 
 Tại buổi lễ, ba HS xuất sắc nhất với thành tích hai năm liên tiếp đoạt HCV tại các kỳ Olympic khu vực và quốc tế đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba gồm: Đinh Thị Hương Thảo (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định); Vũ Xuân Trung (Trường THPT chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình), Phan Đức Nhật Minh (Trường THPT chuyên Đại học khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội). Ngoài ra còn có 27 lượt HS được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ GD-ĐT tặng thưởng mỗi HS từ 1 đến 15 triệu đồng, tùy theo màu huy chương. BIDV tặng cho mỗi HS 1 thẻ Master Card có số dư tài khoản 10 triệu đồng và 1 suất học bổng toàn phần trong trường hợp em đó theo học hệ chính quy tại một trường đại học công lập của Việt Nam. Nhân dịp này, Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen cho 15 thầy cô giáo có nhiều đóng góp trong công tác bồi dưỡng đội tuyển HS giỏi.

Theo Thống Nhất/Hà Nội Mới Online

 


.