Nữ sinh Việt Nam đạt giải nhất viết thư Quốc tế UPU

09:09, 23/09/2016
.

Nguyễn Thị Thu Trang (Nam Sách, Hải Dương) xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Viết thư quốc tế UPU, mang vinh quang về cho nước nhà.


Chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 là “Hãy viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi”, hướng tới sự kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của các em học sinh.

Nguyễn Thị Thu Trang, nữ sinh Việt Nam giành giải nhất Viết thư Quốc tế UPU.
Nguyễn Thị Thu Trang, nữ sinh Việt Nam giành giải nhất Viết thư Quốc tế UPU.


Vượt qua hàng trăm bài viết của các thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, bức thư  viết về cậu bé Syria của Nguyễn Thị Thu Trang đã xuất sắc giành giải nhất Quốc tế trong cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 45.

Với việc hóa thân vào cậu bé Aylan Kurdi- đứa trẻ đã chết trên bờ biển Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc chạy trốn bạo lực cùng gia đình, vào tháng 5/2016  Nguyễn Thị Thu Trang cũng đã nhận giải nhất UPU Việt Nam.

Sau 26 năm Việt Nam tham gia cuộc thi, Thu Trang vinh dự trở thành học sinh thứ 2 của Việt Nam sau Hồ Thị Hiếu Hiền (THCS Tây Sơn, Đà Nẵng) đạt giải thưởng cao nhất trong cuộc thi.

Theo thông tin từ phía trường THPT Nam Sách (Hải Dương), nơi Trang đang theo học, hiện Nguyễn Thị Thu Trang đang gấp rút chuẩn bị làm hộ chiếu và các thủ tục cần thiết để bay sang Thổ Nhĩ Kỳ nhận giải vào ngày 1/10/2016.

Cuộc thi viết thư quốc tế được UPU (Liên minh Bưu chính Thế giới) được tổ chức hàng năm nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy của các em thiếu nhi; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ, đồng thời giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và sự phát triển của xã hội./.
 

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

 


.