Nghĩa Hành: Nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia

09:08, 29/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, huyện Nghĩa Hành có 100% trường tiểu học và THCS; 66% trường  mầm non đạt chuẩn quốc gia. Trong năm học 2016 - 2017, Huyện ủy Nghĩa Hành đã chỉ đạo ngành giáo dục rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư ở 4 trường mầm non còn lại, để đạt 100% trường chuẩn quốc gia ở 3 cấp học.

TIN LIÊN QUAN

Ông Chế Thanh Vũ – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Hành cho biết, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn của huyện. Để đạt trường chuẩn phải hoàn thành 5 tiêu chí, nhưng cái khó ở Nghĩa Hành vẫn là tiêu chí cơ sở vật chất (CSVC). Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc của cả hệ hệ thống chính trị và kêu gọi xã hội hóa, nên CSVC của ngành giáo dục huyện đang từng bước hoàn thiện.

“Huyện không đầu tư dàn trải, mà tập trung xây dựng trường lớp học theo từng giai đoạn, trong đó, ưu tiên những trường khó, trường có khả năng đạt chuẩn…", ông Vũ nói. Nhờ đó, đến năm 2015, Nghĩa Hành có 12/12 trường THCS, 17/17 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.  

Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để đưa vào sử dụng điểm trường mầm non Hiệp Phổ Tây trước thềm năm học mới.
Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để đưa vào sử dụng điểm trường mầm non Hiệp Phổ Tây trước thềm năm học mới.


Năm học này, Nghĩa Hành đang tập trung xây dựng các trường mầm non để vừa đáp ứng nhu cầu dạy và học, vừa đảm bảo kế hoạch đạt chuẩn quốc gia. Tại điểm trường mầm non Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung, các đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thiện công trình.

Bà Đoàn Thị Kim Thắm – Hiệu trưởng Trường Mầm non Hành Trung cho biết, trường có 3 điểm, trong đó có 2 điểm đã hoàn thiện CSVC, còn điểm trường mầm non Hiệp Phổ Tây đã đạt 70% khối lượng. “Khi CSVC hoàn thiện, trường đáp ứng nhu cầu học bán trú cho 100% trẻ ở đây. Đây là yếu tố để trường đạt chuẩn quốc gia năm học 2016 – 2017”, bà Thắm khẳng định.

Tại xã Hành Thiện, địa phương từng khó khăn về CSVC cũng đang được tập trung nguồn lực để đầu tư. Bà Hà Thị Tùng- Hiệu trưởng Trường Mầm non Hành Thiện phấn khởi: Trong năm học này trường có thêm 7 phòng lớp học kiên cố. Trước đây, xã chỉ có hai điểm trường, nhưng đã xuống cấp, thiếu phòng học nên chỉ có khoảng 50% trẻ được học bán trú. Những ngày này, trường tập trung dọn vệ sinh, trang trí lớp học, chuẩn bị thiết bị, đồ chơi cho trẻ để đón khoảng 220 cháu vào năm học mới.

Ông Chế Thanh Vũ cho biết thêm, năm học 2016 – 2017, ngành giáo dục huyện được đầu tư khoảng 23 tỷ đồng, để xây dựng 23 phòng học, nhà vệ sinh, tường rào cổng ngõ và thiết bị... ở 4 điểm trường mầm non xã Hành Trung, Hành Phước, Hành Thịnh, Hành Thiện. Đây là cơ sở để huyện Nghĩa Hành đạt trường chuẩn quốc gia 100% ở 3 cấp học trong năm học 2016 – 2017.


Bài, ảnh: MAI HẠ



 


.