Hiệu trưởng bị "tố" bớt xén khẩu phần ăn của trẻ: Cần sớm có kết luận rõ ràng

02:08, 11/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nghi ngờ nhà trường “cắt xén” khẩu phần ăn của trẻ, thời gian qua, một số giáo viên và nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường Mầm non Phổ Vinh (Đức Phổ) đã có đơn khiếu nại gửi cho các cơ quan chức năng và phản ánh tới cơ quan báo chí đề nghị xác minh, làm rõ vụ việc. 

Tăng khống số cân của trẻ?
 
Theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con học tại trường, quy định của nhà trường, mỗi cháu vào học bán trú ở trường phải đóng tiền ăn 13.000 đồng/ngày (một bữa ăn chính và một bữa ăn phụ). Tuy nhiên, nhà trường đã “cắt xén” số tiền này, không chi đủ cho bữa ăn của các cháu. 
 
Chị C.T.T.T đại diện cho một số phụ huynh ở Trường Mầm non  xã Phổ Vinh bức xúc  bày tỏ, trong năm học 2015- 2016, chúng tôi có gửi con học tại trường. Trong quá trình các cháu học bán trú tại trường, chúng tôi phát hiện chế độ ăn của các cháu dần dần không được đảm bảo như các tuần học đầu tiên.
 
Chúng tôi theo dõi và thu thập thông tin từ các nhà cung cấp thực phẩm, các cô cấp dưỡng và giáo viên đứng lớp thì mới phát hiện được cô hiệu trưởng đã “cắt xén “số tiền ăn của các trẻ, không cho con của chúng tôi ăn hết số tiền ăn mà chúng tôi đã nộp cho trường.
 
Trường Mầm non Phổ Vinh- nơi phụ huynh
Trường Mầm non Phổ Vinh.
 
Cũng theo phản ánh của một số giáo viên và phụ huynh, cùng với việc bớt khẩu phần ăn của trẻ, nhà trường còn có hiện tượng tăng cân khống cho trẻ. “Số cân của trẻ cuối năm được ghi vào 3 cột, 1 cột ghi vào sổ, 1 cột công bố với phụ huynh, 1 cột giáo viên cân lại, nhưng 3 số liệu này lại hoàn toàn khác nhau”- cô Huỳnh Thị Cân- Giáo viên Trường Mầm non Phổ Vinh cho hay. 
 
Cô giáo Đ- giáo viên của cho biết: Chúng tôi rất thương các cháu, vì các cháu không lên cân nhưng nhà trường bắt cô giáo phải đôn cân lên cho các cháu. “Như trong năm học 2015- 2016, lớp của tôi có 29 cháu, thì cuối năm báo về cho phụ huynh, các cháu đều được tăng khống lên 1- 1,5 kg, chúng tôi rất bức xúc và buồn mà không biết nói sao”- cô Đ cho hay. 
 
Theo cô Đ, khi cô phát hiện có sự "cắt xén" trong phần ăn của trẻ  và tăng cân khống cho trẻ, cô có góp ý kiến với hiệu trưởng nhà trường, nhưng mỗi lần góp ý kiến đều bị hiệu trưởng bác bỏ và còn dùng những lời lẽ “xúc phạm” đến bản thân cô nên cô cũng bất lực trong việc đóng góp ý kiến. 
 
Một phụ huynh có con học tại trường 2 năm qua bức xúc: “Tiền ăn của chính cha mẹ các cháu đóng vào mà bị “cắt xén”, trẻ không lên cân, nhưng cuối năm lại đôn cân lên cao. Tôi không thể hiểu nổi?  Bản thân con tôi thực chất tôi cân ở nhà chỉ  16,5kg, nhưng trường khi gửi giấy báo cho phụ huynh thì lại ghi đôn lên 17,5 kg.  Làm như vậy thì ai còn dám tin tưởng gửi con vào trường nữa”. 
 
“Cắt xén” phần ăn để đón trường chuẩn?
 
Sau khi phụ huynh phản ánh, khiếu nại, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã cử cán bộ đến Trường mầm non Phổ Vinh kiểm tra, xác minh làm rõ và đối thoại với những người liên quan.
 
Ông Phạm Hòa- Cán bộ phụ trách tổ chức Phòng GD- ĐT Đức Phổ cho biết: Qua xác minh ban đầu của Phòng GD- ĐT về những chứng cứ có liên quan thì chúng tôi nhận thấy có số tiền chênh lệch, có "cắt xén" và cô Lê Thị Bạch Tuyết - Hiệu trưởng nhà trường đã thừa nhận có “cắt xén” từ tiền ăn của trẻ dùng vào việc xây trường chuẩn. 
“Xác minh là có chi vào việc xây trường chuẩn, nhưng thực tế có chi như vậy không thì mình cũng chưa biết, đang chờ kết luận cuối cùng để biết ai đúng, ai sai”- ông Phạm Hòa cho biết. 

Theo ông Phạm Hòa, hiện tại việc xác minh chưa có kết luận chính thức, nhưng trước mắt việc sử dụng tiền suất ăn của trẻ vào việc xây dựng trường chuẩn là trái quy định. 

Tuy nhiên, theo phản ảnh của phụ huynh và một số giáo viên nhà trường, việc cô Tuyết chỉ thừa nhận “cắt xén” từ tiền ăn của trẻ từ tháng 2.2016 đến tháng 4.2016 là chưa đúng sự thật. 

Năm học mới đang chuẩn bị bắt đầu, chính vì vậy, nhiều phụ huynh đang mong chờ vào một kết luận rõ ràng từ phía các cơ quan chức năng, nhằm tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh để phụ huynh yên tâm, tin tưởng gửi con vào học tại trường trong năm học mới.

 
Bảo Ngọc

.