Cần lưu ý khai chính xác thông tin trong hồ sơ ĐKXT

08:08, 11/08/2016
.

Những ngày qua thông tin từ các trường đại học đang tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) của thí sinh cho thấy vẫn còn nhiều thí sinh khai báo chưa đúng thông tin trong hồ sơ ĐKXT.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Mới đây, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã có thông báo gấp danh sách 25 thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện phải sửa lại nội dung thông tin khai trong hồ sơ xét tuyển. Để tránh những sai sót này ở những ngày cuối nộp hồ sơ ĐKXT đợt 1 và những đợt tiếp theo, thí sinh cần lưu ý những lỗi hay mắc phải là:

- Thứ nhất: Thí sinh ghi MÃ NGÀNH không đúng dẫn tới không thể nhập dữ liệu nguyện vọng đăng ký vào hệ thống: Điều này có thể do thí sinh đã lấy mã ngành từ các nguồn không chính thức.

Để tránh lỗi này, trước khi làm hồ sơ thí sinh nên tham khảo mã ngành trên các website của các trường tuyển sinh riêng lẻ hoặc trang chính thức của nhóm GX tại địa chỉ: http://tsgx.vn (nếu ĐKXT theo nhóm GX).

- Thứ hai: Một số thí sinh nộp nhiều Phiếu ĐKXT (>1) khi ĐKXT vào nhóm GX tại trường, tuy nhiên lại vẫn đăng ký online thông qua trang web của Bộ GD&ĐT; Hoặc thí sinh đã nộp Phiếu ĐKXT tại trường A trong nhóm GX, sau đó sang nộp phiếu nữa tại trường B (cũng trong nhóm GX); Hoặc vừa nộp qua bưu điện, vừa đăng ký online...

Như vậy, theo quy định, khi ĐKXT vào các trường trong nhóm GX thí sinh chỉ cần nộp DUY NHẤT 1 Phiếu ĐKXT. Việc thí sinh nộp nhiều Phiếu ĐKXT thì hệ thống chỉ chấp nhận phiếu được nhập vào đầu tiên. Các phiếu khác sẽ không có giá trị.

Thứ ba: Trước khi làm hồ sơ, thí sinh cũng cần đặc biệt lưu ý là với các trường có đặt ngưỡng điểm sàn vào trường hoặc cho nhóm ngành, nếu thí sinh không đạt mức ngưỡng này cũng đồng nghĩa với việc bị loại mất nguyện vọng đăng ký.

Một số thí sinh hỏi, nếu đăng kí online hai nguyện vọng vào hai trường công lập và đã được xác nhận đăng kí thành công, em có nộp hồ sơ vào một trường quân đội theo đường bưu điện. Vậy hồ sơ nào sẽ được chấp nhận và hồ sơ nào bị loại?

Hộp thư tuyển sinh xin trả lời:

Theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016, mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển 2 trường ĐH với 4 nguyện vọng. Các thí sinh có 3 hình thức để đăng ký là đăng ký trực tiếp, đăng ký qua bưu điện và đăng ký online. Trước đợt đăng ký xét tuyển lần 1, Bộ GD&ĐT cũng như trên các phương tiện truyền thông đã lưu ý rất nhiều lần với những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đợt 1 này.

Về câu hỏi trên của thí sinh, theo quy chế thì thí sinh chỉ được phép đăng ký xét tuyển vào 2 trường với 4 nguyện vọng, điều này có nghĩa là thí sinh đã đăng ký online vào 2 trường đại học và hệ thống đã báo thành công thì dữ liệu của thí sinh đã bị khóa. Như vậy cũng đồng nghĩa là nguyện vọng 3 của thí sinh nộp vào trường quân đội là không còn giá trị.

Cũng từ câu hỏi trên, Hộp thư tuyển sinh xin được khuyến cáo thí sinh: Trong những ngày xét tuyển vừa qua, rất nhiều thí sinh từ việc nắm không chắc về những quy định, thông tin khai báo hồ sơ ĐKXT nên đã khai báo sai, nếu được chỉnh sửa kịp thời như một số thí sinh ĐKXT vào các trường trong nhóm GX thì không sao, còn không sẽ là thiệt thòi lớn chỉ vì lỗi vô ý của chính mình.
 

Theo HT/GD&TĐ


 


.