Bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng

05:08, 01/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng nay (1.8), ngày đầu tiên đăng ký xét tuyển vào đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ), đã có rất đông thí sinh đến các bưu điện và các trường đại học địa phương để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

TIN LIÊN QUAN

Chọn cùng lúc 2 hình thức đăng ký
 
Sáng nay, tại Bưu điện huyện Sơn Tịnh, vừa mở cửa đã có rất đông thí sinh tới nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Để đáp ứng nhu cầu của thí sinh, đơn vị đã tăng cường thêm 2 nhân viên hướng dẫn thí sinh cách làm hồ sơ đăng ký xét tuyển và thu các khoản lệ phí.
 
Mặc dù Bộ GD&ĐT khuyến khích sử dụng hình thức đăng ký trực tuyến, tuy vậy hầu hết thí sinh chọn các trường ĐH, CĐ ngoại tỉnh để đăng ký xét tuyển đều lo lắng nên sử dụng cùng lúc 2 hình thức là nộp qua bưu điện, đồng thời đăng ký trực tuyến.
 
Em Võ Nguyên Thịnh ở phường Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi), nguyên là học sinh Trường THPT Võ Nguyên Giáp cho biết, em được tổng điểm 3 môn là 20,2 điểm. Qua tìm hiểu điểm chuẩn vào các trường ĐH các năm trước và sở thích cá nhân, em thấy điểm của mình xấp xỉ với điểm chuẩn của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, em quyết định nộp hồ sơ vào ngành chế tạo máy và cơ khí.
 
 
Nhiều thí sinh đến bưu điện nộp sơ đồng thời với đăng ký trực tuyến.
Nhiều thí sinh đến bưu điện nộp sơ đồng thời với đăng ký trực tuyến.
 
Em đã thử đăng ký trực tuyến, nhưng vẫn chưa yên tâm vì các trường sẽ không công bố dữ liệu thí sinh cho đến ngày cuối cùng của đợt xét tuyển nên mình chẳng biết hồ sơ của mình có đến được trường không? Vì vậy, dù mất thời gian, chi phí nhưng em vẫn cùng lúc sử dụng 2 phương án là nộp qua bưu điện và đăng ký trực tuyến.
 
Tương tự, thí sinh Lê Thị Hoa ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) cũng đến bưu điện để nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. 
 
Hoa cho biết, đăng ký bằng hình thức trực tuyến cũng phải đến Ngân hàng Agribank đóng lệ phí nên em nộp qua bưu điện cho chắc chắn, rồi về tiếp tục đăng ký trực tuyến, sử dụng 2 hình thức vẫn chắc chắn hơn 1 hình thức.
 
Nộp sớm để khỏi băn khoăn
 
Tại 2 trường ĐH đóng trên địa bàn tỉnh là Phạm Văn Đồng và Tài chính kế toán, sáng nay, thí sinh đến mua hồ sơ và đăng ký xét tuyển khá đông. 
 
Ngay từ sáng sớm, em Nguyễn Thị Thùy- nguyên học sinh Trường THPT Trần Kỳ Phong (Bình Sơn) đã lặn lội chạy xe máy đến Trường ĐH Phạm Văn Đồng để nộp hồ sơ trực tiếp.
 
 
Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng.
Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng.

 

“Em được 15,08 điểm. Từ kết quả thi của mình và sở thích cá nhân, em quyết định nộp vào ngành Tiếng Anh của trường này. Dù thời gian xét tuyển của đợt 1 kéo dài 12 ngày, nhưng em muốn nộp sớm để khỏi phải băn khoăn”- Thùy chia sẻ.

Theo thống kê của Trường ĐH Phạm Văn Đồng, trong sáng nay, đã có 500 thí sinh đến mua hồ sơ, trong đó có gần 200 thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ở cả 3 hệ đào tạo của trường.
 
Ông Bùi Xuân Hướng- Trưởng Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường ĐH Phạm Văn Đồng cho biết, trường đã huy động đội ngũ gồm 11 người để làm công tác tuyển sinh như tư vấn, kiểm tra thông tin và nhận hồ sơ, nhập dữ liệu, đảm bảo việc nhận hồ sơ của thí sinh đơn giản, nhanh gọn nhất có thể.
 
Theo quy chế thi THPT quốc gia, thời gian nhận đăng ký xét tuyển đợt 1 từ ngày 1-12.8. Các trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 14.8. Thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 19.8 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).
 
Quy chế đã nêu rõ: Khi nộp hồ sơ, học sinh không được phép rút ra. Vì vậy, các em nên nộp sớm, không nên chờ đợi đến ngày cuối cùng mới nộp.
 
Nếu năm nay, học sinh vẫn có tâm lý đợi những ngày cuối cùng để nộp hồ sơ thì rất nguy hiểm. Bởi Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường không công bố dữ liệu thí sinh hàng ngày, việc công bố sẽ gây hỗn loạn khi học sinh dựa vào thông số đó để chờ đợi thời điểm nộp hồ sơ như năm ngoái.
 
 
Bài, ảnh: Ái Kiều
 

.