Nghỉ hè vẫn... học

09:06, 02/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nghỉ hè là dịp để các em học sinh xả hơi sau một năm học tập căng thẳng. Nhưng vì muốn con em mình không thua kém các bạn cùng trang lứa nên ngay sau khi năm học vừa kết thúc, nhiều bậc phụ huynh đã tính chuyện cho con học hè đủ thứ.

TIN LIÊN QUAN

Nắm bắt tâm lý của phụ huynh về nhu cầu cho con học hè, từ giữa tháng 5, nhiều trường học, trung tâm, nhà văn hoá thiếu nhi, cơ sở tư nhân... đã dán thông báo, phát tờ rơi quảng cáo "chiêu sinh" học hè nhiều vô kể. Có những môn học "hot", phụ huynh phải đăng ký từ đầu tháng 5 vì sợ "hết chỗ". Với tâm lý đó nên vừa bước vào kỳ nghỉ hè, nhiều bậc phụ huynh đã tất tả đi tìm chỗ học hè cho con. Tuy nhiên, việc chọn lựa cho các em học ở đâu, học thế nào để giúp các em có những ngày hè bổ ích mới là điều đáng quan tâm.

Nhân viên một trung tâm phát tờ rơi chiêu sinh học hè.
Nhân viên một trung tâm phát tờ rơi chiêu sinh học hè.


Cầm tờ rơi chiêu sinh học hè của một trung tâm giáo dục trên địa bàn TP.Quảng chị Lê Thị Mỹ Lệ, phường Nguyễn Nghiêm có con vừa học xong lớp 1 phân vân: Những ngày qua thấy bạn bè, đồng nghiệp cùng cơ quan bàn tán chuyện hè này cho con đi học thêm môn gì và học ở đâu tốt nhất... làm mình ù cả tai. “Trong năm học, tôi cho con học thêm tiếng Anh ở trung tâm Anh ngữ có giáo viên nước ngoài dạy. Việc cho con theo học tiếng Anh là thấy con người ta đi học mình cũng cho con học, vì sợ nó không theo kịp các bạn ở lớp. Hè này tôi tính cho cháu học thêm môn Toán, tiếng Việt ở nơi cô giáo chủ nhiệm năm cháu học lớp 1. Còn tiếng Anh cháu vẫn theo học ở trung tâm Anh ngữ...”, chị Lệ cho biết thêm.

Cùng tâm lý với chị Lệ, hàng chục phụ huynh đã đến các Trung tâm dạy Toán, Anh văn, trung tâm thiếu nhi... "đặt" lịch học cho con cách đây cả tháng. Thông thường hằng năm, phải tháng 6 các trung tâm và các thầy cô giáo mới chính thức dán thông báo tuyển sinh. Nhưng năm nay nhiều trung tâm giáo dục, nhà văn hóa thiếu nhi... đã phát tờ rơi, dán thông báo từ giữa tháng 5 nên lượng phụ huynh đến chọn môn học cho con rất đông.

Anh Nguyễn Thanh Dương, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) có con học lớp 5, chia sẻ: Nhìn con đi học về kêu mệt, tôi cũng thương con lắm. Nhưng bây giờ, nhà nhà, người người đua nhau đưa con đi học, mình không cho con học thì sợ con thua kém bạn bè. Dẫu biết rằng hè là dịp con trẻ mong chờ nhất, bởi chúng được vui đùa sau những ngày học vất vả. Nhưng thấy con người ta học này, học nọ mà mình không cho con đi học thì sợ sang năm cháu theo không kịp các bạn nên phải ép cháu đi học.

Bên cạnh việc cho con em theo học văn hóa, nhiều phụ huynh còn cho con tham gia học ngoại khóa như học kỳ trong quân đội, học bơi, học múa... nhằm giúp trẻ có thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống. Anh Minh Huy, ở phường Quảng Phú tâm sự: Ngày hè, thấy các bậc phụ huynh cho con học thêm nhiều môn nên tôi cho cháu đến trung tâm thiếu nhi học múa để cháu năng động hơn và có thể thỏa sức chơi đùa.

Cùng suy nghĩ như anh Minh, chị Nguyễn Thị Vân, xã Tịnh Ấn Tây cho rằng, trong năm học các cháu đã học nhiều rồi, nay ngày hè chỉ nên cho các cháu học vừa thôi, để các cháu khỏi quên kiến thức và được vui đùa với tuổi thơ. Với cách nghĩ đó, buổi sáng tôi cho các con học văn hóa ở nhà cô giáo bộ môn, còn buổi chiều, tôi cho các cháu học bơi... nhằm giúp các cháu phát triển cả thể chất và tinh thần.

Bài, ảnh: Bá Sơn


 


.