Bộ GD-ĐT: Tuyệt đối không để xảy ra lộn xộn xét tuyển đại học

03:06, 21/06/2016
.

Ngày 20-6, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa gửi chỉ thị yêu cầu các trường đại học, cao đẳng, học viện thực hiện công tác thi THPT quốc gia 2016 đảm bảo kịp thời, minh bạch.

Theo đó, tập huấn kỹ cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tuyển sinh quy trình xử lý thông tin đăng ký xét tuyển của thí sinh theo tài liệu tập huấn do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục soạn thảo. Báo cáo kịp thời những vấn đề vướng mắc trong quá trình xử lý dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh. Lựa chọn phần mềm xét tuyển phù hợp, kiểm tra độ tin cậy của phần mềm, đặc biệt là phần mềm xét tuyển do các trường tự viết, tuyệt đối không để xảy ra sai sót mang tính hệ thống khi phần mềm xét tuyển không thể hiện đầy đủ quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện nghiêm túc chỉ tiêu tuyển sinh đã công bố nếu tuyển sinh đợt trước không đủ chỉ tiêu thì tuyển sinh tiếp các đợt sau theo quy định của quy chế, không được tuyển sinh vượt chỉ tiêu. Thông báo kịp thời kết quả xét tuyển, kết quả đăng ký nhập học (khi nhận Giấy báo kết quả thi của thí sinh) sau mỗi đợt xét tuyển, chỉ tiêu các ngành xét tuyển các đợt bổ sung. Thành lập tổ tư vấn, thiết lập và công bố đường dây nóng để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh.
 
Kiểm tra, rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi, bảo đảm an ninh, an toàn và điều kiện y tế tại các điểm thi. Kiểm tra danh sách thí sinh tương ứng với phòng thi, điểm thi đã sắp xếp so với thực tế, tuyệt đối không để xảy ra lỗi kỹ thuật trong sắp xếp phòng thi. Tổ chức cho thí sinh điều chỉnh sai sót các thông tin cá nhân trong ngày làm thủ tục dự thi làm thủ tục cho thí sinh bị thất lạc giấy báo dự thi. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị được giao nhiệm vụ phối hợp triển khai thực hiện tốt các công việc về in sao, vận chuyển và bảo quản đề thi tuyệt đối an toàn, coi thi, chấm thi, phúc khảo có kế hoạch huy động đủ cán bộ chấm thi các môn tự luận để bảo đảm tiến độ chấm thi theo kế hoạch của Kỳ thi. Đặc biệt, rà soát kỹ phần mềm chấm thi trắc nghiệm, phần mềm tổng hợp điểm thi đúng theo quy định của quy chế thi hiện hành (đặc biệt lưu ý đến việc quy tròn điểm môn thi, thang điểm môn ngoại ngữ).

Tăng cường hạ tầng công nghệ thông tin để bảo đảm việc công bố kết quả thi tại cụm thi được thông suốt. Gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho các Sở GD-ĐT để kịp thời chuyển cho thí sinh. Báo cáo Ban Chỉ đạo thi quốc gia việc thực hiện nhiệm vụ tổ chức Kỳ thi theo quy định, kịp thời báo cáo những vấn đề nảy sinh trong quá trình tổ chức thi để có phương án xử lý.


Theo Thanh Tàu/Hà Nội Mới Online


 


.