Sẵn sàng cho kỳ thi tiếp cận THPT quốc gia

01:05, 11/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sở GD&ĐT vừa công bố số lượng thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016. Qua số liệu thống kê cho thấy số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay ít hơn so với năm trước. Tuy nhiên tỷ lệ thí sinh đăng ký giữa hai cụm thi cũng như đăng ký môn tự chọn là tương đương với năm trước.

TIN LIÊN QUAN

Ít biến động trong chọn môn và cụm thi

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia 2016 toàn tỉnh có gần 14 nghìn thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, gần 10 nghìn thí sinh đăng ký cụm thi do Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức dành cho thí sinh vừa có nguyện vọng xét tốt nghiệp vừa xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Số thí sinh đăng ký cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Trường Đại học Tài chính-Kế toán tổ chức chỉ để xét tốt nghiệp THPT là gần 4.000 thí sinh. So với năm trước thì số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay ít hơn 2.000 thí sinh.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Thu Xà (Tư Nghĩa) tập trung ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016.
Học sinh lớp 12 Trường THPT Thu Xà (Tư Nghĩa) tập trung ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016.


Tại Trường THPT Thu Xà (Tư Nghĩa), không khí ôn tập của thầy và trò rất tập trung. Được biết, chất lượng đầu vào của trường thấp so với mặt bằng chung của tỉnh, nhưng nhà trường luôn nỗ lực bằng nhiều phương pháp để nâng cao chất lượng đầu ra cho các em. Điều đó được khẳng định thông qua số học sinh tốt nghiệp THPT năm 2015 chiếm trên 92%, gần 35% số em được xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Thầy giáo Nguyễn Văn Vỹ- Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có 182/290 em đăng ký thi cụm đại học. So với năm trước thì tỷ lệ thí sinh chọn đăng ký cụm thi không có nhiều biến động.
 

Theo kế hoạch, từ ngày 23-26.5, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức thi tiếp cận kỳ thi THPT quốc gia 2016, nhằm giúp các em có điều kiện làm quen với kỳ thi chính thức. Qua đó, giúp Sở GD&ĐT tiên lượng được kết quả của các em để có khuyến cáo cho các trường, thí sinh chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi chính thức.

Ông Nguyễn Minh Trí - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phân tích, dựa vào số liệu thống kê của Sở GD&ĐT thì số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn Vật lý, Hóa học và Địa lý chiếm lĩnh phần lớn. Trong khi đó, Lịch sử vẫn là môn có ít thí sinh chọn nhất. Tuy nhiên, điều này không có gì là bất ngờ, bởi đây là một cuộc thi và các em có quyền lựa chọn cho mình một lợi thế nhất định để vượt qua, chứ không phải không đăng ký là các em lơ là với môn Lịch sử.

Nỗ lực từng ngày

Đến nay, học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 12 và chọn cụm thi, môn thi. Đồng thời, tập trung ôn tập để tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2016 diễn ra từ ngày 1-4.7. Em Nguyễn Đại Thủy Nguồn, lớp 12C6, Trường THPT Thu Xà, ba năm liền là học sinh giỏi Văn cấp trường và 2 năm là học sinh giỏi Văn cấp tỉnh, tự tin nói: Em chọn cụm thi đại học và em quyết định chọn môn Sử, Địa để có 2 tổ hợp môn xét tuyển vào Học viện Hành chính quốc gia và Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Để có lượng kiến thức chuẩn và nâng cao, em vừa dự ôn tập tại trường, nghiên cứu tài liệu và tham khảo ý kiến các thầy cô có kinh nghiệm trong việc ôn thi đại học.

Học sinh Trường THPT DTNT tỉnh cũng đã có kế hoạch cụ thể cho kỳ thi này. Em Đinh Thị Sát, lớp 12C5, cho biết: Để có kết quả tốt nhất, em chọn môn Địa là môn thi thứ 4, vì môn Địa dễ học. Khi thi thí sinh được sử dụng Atlat địa lý để làm bài nên việc kiếm điểm dễ dàng hơn. Ngoài lịch học ở trường, buổi tối nhà trường còn phân công giáo viên phụ đạo thêm. Trong khoảng thời gian hơn 6 tuần còn lại, em sẽ cố gắng ôn tập và học kỹ từng nội dung để có tự tin hơn với kỳ thi sắp tới.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 


.