Giáo dục Tư Nghĩa: Từng bước khẳng định thương hiệu

03:04, 15/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tư Nghĩa là một trong những địa phương có chất lượng giáo dục nằm trong tốp đầu của tỉnh. Kết quả này thể hiện sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực vượt bậc của ngành giáo dục huyện.

TIN LIÊN QUAN

Phát triển năng lực người học

Thời gian qua, ngành GD&ĐT huyện Tư Nghĩa luôn chú trọng đến việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Hằng năm, ngành đều tổ chức  tham quan, tập huấn cho cán bộ, giáo viên nhằm tiếp cận với những phương thức đào tạo mới, sát với thực tiễn. Từ đó giúp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có nhận thức sâu sắc và quyết tâm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN, hội nhập quốc tế. Theo đó, ngành giáo dục huyện tập trung thực hiện phương châm phát triển phẩm chất, năng lực, kỹ năng của người học.

Ngành GD&ĐT huyện Tư Nghĩa luôn chú trọng đến việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Trong ảnh: Trường THCS Nghĩa Kỳ vinh dự đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
Ngành GD&ĐT huyện Tư Nghĩa luôn chú trọng đến việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Trong ảnh: Trường THCS Nghĩa Kỳ vinh dự đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.


Ông Đinh Hồng Mai - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa, cho biết, những năm qua, các đơn vị trường học trực thuộc ngành đã triển khai đồng bộ và có hiệu quả việc đổi mới nội dung chương trình giáo dục nhằm phát triển năng lực và phẩm chất người học; nâng cao các phẩm chất đức, trí, thể, mỹ; gắn kết dạy chữ với dạy người theo hướng hiện đại, thiết thực, phù hợp với từng lứa tuổi; tăng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều; nâng cao khả năng tự học cho học sinh.

Những kết quả đáng mừng

Với quyết tâm đó, ngành GD&ĐT huyện Tư Nghĩa đạt được những kết quả đáng khích lệ. Ngành luôn tổ chức và tham gia nhiều hội thi và đạt giải cao. Năm học 2015- 2016, toàn huyện đạt 100 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, trong đó có 7 giải Nhất, 22 giải Nhì, 37 giải Ba và 34 giải Khuyến khích; thi tài năng tiếng Anh (IOE) cấp tỉnh có 4/4 em dự thi đạt giải; có 2 em được Sở GD&ĐT chọn thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia; có 7 em được Sở GD&ĐT chọn thi giải toán trên Internet cấp quốc gia; Sở GD&ĐT cũng chọn 8 em thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống trong thực tiễn cấp quốc gia; 2  bộ đồ dùng dạy học do giáo viên Trường Mầm non Sao Mai được chọn dự thi cấp toàn quốc; một giáo viên được chọn thi cấp quốc gia về dạy học theo chủ đề tích hợp...

Ngành còn chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo cho việc dạy và học. Các xã còn huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp tiền đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng các quỹ học bổng nhằm khuyến khích các em nỗ lực vươn lên trong học tập. Nhờ đó, đến nay toàn huyện có trên 40 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm gần 80% tổng số trường học trên địa bàn huyện). Phấn đấu đến cuối năm học, toàn huyện sẽ có thêm 5 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Tư Nghĩa còn là đơn vị có những thành tích đáng tự hào trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao khối trường học, luôn dẫn đầu trong toàn tỉnh.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG



 


.