ĐH Quốc gia Hà Nội công bố lịch thi, hướng dẫn thi Đánh giá năng lực đợt I

03:04, 18/04/2016
.

ĐH Quốc gia Hà Nội công bố lịch thi, địa điểm thi, thủ tục dự thi, cách đăng nhập hệ thống, hướng dẫn cách thi kỳ thi Đánh giá năng lực đợt I.

 

Từ ngày 20/4/2016, thí sinh tra cứu thông tin dự thi trên trang web của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN theo địa chỉ http://www.cet.vnu.edu.vn, mục: “Kiểm tra giấy báo dự thi ĐGNL năm 2016”. Thí sinh có thể in hoặc ghi ra giấy thông tin dự thi.

Lịch thi:

Ngày thi

Buổi thi

Bài thi

 

 

Hà Nội

Các địa phương

05/5/2016

Từ 7h00

ĐGNL ngoại ngữ

ĐGNL ngoại ngữ

 

Từ 13h00

ĐGNL ngoại ngữ

ĐGNL ngoại ngữ

06/5/2016

Từ 7h00

ĐGNL ngoại ngữ

Đánh giá năng lực

 

Từ 13h00

ĐGNL ngoại ngữ

Đánh giá năng lực

07 đến 08/5/2016

Từ 7h00

Đánh giá năng lực

Đánh giá năng lực

 

Từ 13h00

Đánh giá năng lực

Đánh giá năng lực

13 đến 15/5/2016

Từ 7h00

Đánh giá năng lực

 

Từ 13h00

Đánh giá năng lực

Hình thức thi

Thí sinh làm bài thi theo hình thức thi trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính.

Thời gian biểu: Bài thi ĐGNL chung

Buổi thi

Gọi thí sinhvào phòng thi

Bắt đầu làm bài

Kết thúc thời gian làm bài

Thời gianlàm bài

Sáng

07h00

07h45

11h05

195 phút

Chiều

13h00

13h45

17h05

 

 

Bài thi ĐGNL ngoại ngữ

Buổi thi

Gọi thí sinhvào phòng thi

Bắt đầu làm bài

Kết thúc thời gian làm bài

Thời gianlàm bài

Sáng

07h00

07h45

09h15

90 phút

Chiều

13h00

13h45

15h15

 

ĐHQGHN tổ chức thi đánh giá năng lực năm 2016 tại 7 tỉnh, thành phố như sau:

Thành phố Hà Nội: ĐHQGHN, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Thủy lợi, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Thủ đô Hà Nội, Trường ĐH Thăng Long, Trường ĐH Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội, Trung tâm đào tạo CNTT và Truyền thông Hà Nội.

Thành phố Đã Nẵng: Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Tỉnh Nghệ An: Trường Đại học Vinh

Tỉnh Thanh Hóa: Trường Đại học Hồng Đức

Thành phố Hải phòng: Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam

Tỉnh Nam Định: Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định

Tỉnh Thái Nguyên: Trường Cao đẳng Kinh tế – Tài chính Thái Nguyên.

Làm thủ tục dự thi

Thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ thi 30 phút để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, hướng dẫn làm bài thi.

Tại mỗi buổi thi, thí sinh phải:

– Xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (CMND/CCCD) của thí sinh (hoặc chứng thực của cơ quan có thẩm quyền trong những trường hợp mất CMND/CCCD).

– Nộp 01 ảnh cỡ 4×6 cho mỗi bài thi, mặt sau ảnh ghi rõ: Họ và tên, số CMND/CCCD, số báo danh (ảnh chụp không quá 03 tháng tính đến thời điểm dự thi, là ảnh gốc, không được chỉnh sửa. Phông nền của ảnh là phông xanh hoặc phông trắng).

Sau khi hoàn thành các thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, hướng dẫn làm bài, các thí sinh sẽ tiến hành làm bài thi.

Bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) chung

Thông tin về bài thi ĐGNL chung: Bài thi ĐGNL chung gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 195 phút. Các phần chi tiết trong bài thi ĐGNL như sau:

Phần 1. Tư duy định lượng 1 (kiến thức Toán), gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 80 phút. Các câu hỏi của phần này có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn hoặc câu hỏi điền giá trị số.

Phần 2. Tư duy định tính 1 (kiến thức Ngữ văn), gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 60 phút. Tất cả các câu hỏi của phần này đều có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn.

Phần 3. Có hai nội dung: Tư duy định lượng 2 (Khoa học tự nhiên gồm các kiến thức Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tư duy định tính 2 (Khoa học Xã hội gồm các kiến thức Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Thí sinh lựa chọn một trong hai nội dung (sau thời gian 2 phút nếu thí sinh không chọn một trong hai nội dung, máy tính sẽ mặc nhiên chọn nội dung Khoa học tự nhiên). Mỗi nội dung có 40 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn, thời gian hạn định là 55 phút.

Cách thực hiện bài thi ĐGNL chung

Thí sinh đăng nhập tài khoản (phiếu tài khoản được phát tại phòng thi) để thực hiện làm bài thi trên máy tính.

– Thí sinh làm lần lượt từng phần, sau khi kết thúc phần 1 thì thí sinh mới được làm phần 2, kết thúc phần 2 mới được làm phần 3 và thí sinh không thể quay lại các phần đã kết thúc để làm lại.

– Thí sinh được tự do thay đổi phương án lựa chọn (với các câu hỏi lựa chọn) hay nhập lại giá trị tính toán (đối với các câu hỏi điền giá trị) trong thời gian làm bài của từng phần thi.

– Thí sinh không thể cố tình làm lại bài thi từ đầu, chẳng hạn bằng cách đăng nhập lại từ đầu hoặc bằng bất cứ cách nào. Trong khi thi, nếu thí sinh gặp sự cố về máy tính hay những bất thường khác thì cần phải báo ngay cho cán bộ coi thi.

– Trước khi ra khỏi phòng thi, thí sinh phải nộp lại phiếu đăng nhập và ký vào danh sách thi.

3 bước để thực hiện bài thi ĐGNL chung trên máy tính

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống

Thí sinh mở trình duyệt web. Trên thanh địa chỉ của trình duyệt web, thí sinh nhập vào địa chỉ truy cập (Địa chỉ truy cập chính thức sẽ được cán bộ coi thi công bố tại phòng thi), khi đó màn hình sẽ hiển thị ra giao diện đăng nhập.

Đăng nhập
Đăng nhập

Thí sinh nhập tên đăng nhập và mật khẩu in trong phiếu tài khoản của mình (Phiếu tài khoản sẽ được phát tại phòng thi. Trên phiếu tài khoản có ghi họ tên thí sinh, ngày tháng năm sinh, số báo danh, phòng thi, tên đăng nhập và mật khẩu) rồi bấm nút “Đăng nhập”.

Nếu thí sinh nhập chưa chính xác tên đăng nhập và mật khẩu, hệ thống sẽ đưa ra thông báo lỗi để thí sinh nhập lại.

Khi đăng nhập thành công, thí sinh sẽ nhận được lời chào mừng và thông báo đề thi được hiển thị.

Bước 2: Làm bài thi

– Kể từ lúc đề thi được hiển thị, hệ thống sẽ hiển thị thời gian đếm giây theo thời gian hạn định của từng phần và tự động chuyển sang phần khác khi hết thời gian quy định.

– Trường hợp thí sinh đã hoàn thành phần thi sớm hơn thời gian quy định muốn chuyển ngay sang phần thi tiếp theo thì bấm vào nút “Nộp bài” ở phía cuối mỗi phần thi. Hệ thống sẽ đưa ra thông báo “Bạn chắc chắn muốn nộp bài?”. Nếu chắc chắn hãy bấm nút “OK” ngược lại bấm “Hủy” để quay lại làm bài tiếp.

Làm bài thi
Làm bài thi

– Khi làm bài, đối với các câu hỏi lựa chọn, thí sinh phải đưa con trỏ chuột đến vòng tròn nhỏ trước phương án lựa chọn mà mình cho là đúng và bấm phím chuột trái. Đối với các câu hỏi điền giá trị, thí sinh phải điền giá trị tính toán được vào ô nhập liệu.

– Thí sinh được tự do thay đổi phương án lựa chọn (với các câu hỏi lựa chọn) hay nhập lại giá trị tính toán (đối với các câu hỏi điền giá trị) trong thời gian làm bài của từng phần thi.

– Thí sinh lưu ý quan sát màn hình để biết số câu hỏi đã trả lời, tránh việc làm sót câu.

Sau khi kết thúc Phần 2, hệ thống sẽ đưa ra thông báo vào Phần 3 (Phần lựa chọn).

Lựa chọn
Lựa chọn

– Thí sinh chọn một trong hai nội dung hiển thị bằng cách bấm vào nội dung muốn chọn. Thí sinh có thể lựa chọn lại nội dung. Khi đã chắc chắn chọn nội dung thí sinh bấm “Đồng ý” hệ thống sẽ hiển thị nội dung phần 3 của đề thi và tính giờ làm bài.

- Thí sinh không thể cố tình làm lại bài thi từ đầu, chẳng hạn bằng cách đăng nhập lại từ đầu hoặc bằng bất cứ cách nào. Trong khi thi, nếu thí sinh gặp sự cố về máy tính hay những bất thường khác thì cần phải báo ngay cho cán bộ coi thi.

Bước 3: Hoàn thành bài thi.

Kết thúc bài thi, thí sinh sẽ nhận được lời chào mừng đã hoàn thành bài thi của mình.

Bài thi ĐGNL ngoại ngữ

Bài thi ĐGNL ngoại ngữ là một trong các thứ tiếng Anh (D1), Nga (D2), Pháp (D3), Trung Quốc (D4), Đức (D5) và tiếng Nhật (D6) gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 90 phút.

Cách thực hiện bài thi ĐGNL ngoại ngữ”: Thí sinh đăng nhập tài khoản (PTK được phát tại phòng thi) để thực hiện làm bài thi trên máy tính; Thí sinh được thay đổi phương án lựa chọn trong thời gian làm bài.

Trách nhiệm của thí sinh trong buổi thi

Có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo thông tin dự thi để làm thủ tục dự thi:

– Xuất trình CMND/CCCD; Trường hợp bị mất CMND/CCCD, phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi để xem xét, xử lý.

– Nếu thấy có sai sót về họ tên, ngày, tháng, năm sinh, số CMND/CCCD phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý kịp thời.

Chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm ngay sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được thi buổi thi đó.

Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Không được mang và sử dụng điện thoại trong phòng thi; Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi;

Trong phòng thi phải ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình;

Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi. Khi được phép nói, thí sinh đứng trình bày công khai với cán bộ coi thi ý kiến của mình;

Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi; Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát phòng thi; trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Điểm trưởng quyết định.

Trong khi thi, nếu thí sinh gặp sự cố về máy tính hay những bất thường khác cần phải báo ngay cho CBCT;

Thí sinh không được thoát ra khỏi tài khoản đăng nhập trong suốt quá trình làm bài thi hoặc tái khởi động lại màn hình, máy tính, đường truyền bằng bất cứ hình thức nào.

Trước khi ra khỏi phòng thi thí sinh phải nộp lại PTK, giấy nháp và ký vào danh sách kết quả thi.

Theo Hồng Hạnh/Dân Trí


.