Trường Đại học Phạm Văn Đồng: Nỗ lực để xứng danh mang tên cố Thủ tướng

09:02, 23/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước và của tỉnh. Thầy và trò nhà trường luôn tự hào và không ngừng  nỗ lực để xứng đáng với ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

TIN LIÊN QUAN

Ý nghĩa qua tên gọi

PGS. TS Phạm Đăng Phước- Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng cho biết, khi xây dựng đề án thành lập trường đại học tại Quảng Ngãi, lãnh đạo tỉnh đã có ý định lấy tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng làm tên trường. Qua nhiều ý kiến, lãnh đạo tỉnh quyết định lấy tên là “Trường Đại học Phạm Văn Đồng” với định hướng đào tạo đa ngành. “Việc lấy tên cố Thủ tướng để đặt tên trường nhằm ghi nhớ công lao to lớn của cố Thủ tướng đối với đất nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng, nhằm tôn vinh một người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi, một nhà cách mạng lỗi lạc, một nhà văn hóa, nhà giáo dục tài ba, người học trò xuất sắc của Hồ Chủ Tịch; đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống cách mạng của cha ông, lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước”, PGS.TS Phạm Đăng Phước nhấn mạnh.

Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng quyết tâm học tập để xứng đáng với ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng quyết tâm học tập để xứng đáng với ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.


Kể từ ngày thành lập (tháng 10.2007) đến nay, nhà trường đã đi vào hoạt động ổn định và ngày càng phát triển. Toàn trường hiện có 5.000 sinh viên chính quy và hơn 4.000 sinh viên không chính quy đang theo học. Đội ngũ cán bộ, viên chức gần 350 người với 16 tiến sĩ, 154 thạc sĩ và hơn 20 nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Trường hiện có 7 ngành đào tạo bậc đại học và 24 ngành đào tạo bậc cao đẳng. Cơ sở vật chất của trường đảm bảo cho việc dạy và học với tổng diện tích gần 30ha, gồm các giảng đường, nhà làm việc, thư viện, khu thí nghiệm, thực hành, khu thể dục thể thao... Hiện nhà trường đang xin chủ trương tiếp tục xây dựng giai đoạn II để hoàn thiện về cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu phát triển của nhà trường trong tương lai.

Trong những năm qua, nhà trường luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, không ngừng củng cố, phát triển quy mô, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, biên soạn các chương trình đào tạo, đổi mới công tác quản lý, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học... Chất lượng đào tạo và uy tín của nhà trường ngày càng được nâng cao.

Tự hào và quyết tâm

Sinh thời, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Thủ tướng từng căn dặn trường ra trường, lớp ra lớp, thầy ra thầy, trò ra trò, dạy ra dạy, học ra học.  Ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân nên đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng luôn phấn đấu để góp phần thực hiện tốt sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm Huế với tấm bằng loại giỏi, có nhiều cơ hội việc làm, nhưng chị Phùng Thị Phương Thảo quyết định về công tác tại Khoa Lý luận chính trị của Trường ĐH Phạm Văn Đồng. “Khi được về công tác tại ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, mình cảm thấy rất vinh dự và tự hào, đi đôi với đó là trách nhiệm. Ngoài việc giáo dục kiến thức cho sinh viên, người giáo viên phải làm đúng chuẩn mực của nhà giáo, nhằm góp phần giáo dục nhân cách cho các em”, chị Thảo bộc bạch. Chị Thảo quan niệm rằng: “Giáo dục phải bắt nguồn từ những con người cụ thể, sự việc cụ thể mới tạo nên cộng đồng phát triển lành mạnh. Với suy nghĩ đó, bản thân mình sẽ luôn cố gắng phấn đấu để góp sức mình vào sự phát triển chung của trường”.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường luôn tâm huyết với nghề, đào tạo nhiều thế hệ sinh viên giúp ích cho quê hương, đất nước. Em Lê Thị Mỹ Hạnh- SV năm nhất Khoa Ngoại ngữ, tâm sự: "Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường em đã có ước mơ trở thành cô giáo. Bản thân em luôn nỗ lực trong học tập và các hoạt động của trường để xứng đáng với ngôi trường mang tên cố Thủ tướng".

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Trường ĐH Phạm Văn Đồng tiếp tục tập trung đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức trong nhà trường; đẩy mạnh việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ; tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo để ngày càng khẳng định thương hiệu, xứng đáng với tên gọi cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Bài, ảnh:TRỊNH PHƯƠNG
 


.