Ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

10:02, 20/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trường THPT Phạm Văn Đồng nằm dưới chân núi Vàng, thị trấn Mộ Đức (Mộ Đức). Nhiều năm qua, thầy và trò nơi đây ra sức phấn đấu dạy và học, đạt nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng là ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

TIN LIÊN QUAN

Càng tự hào càng nỗ lực

Chúng tôi đến Trường THPT Phạm Văn Đồng trong dịp Quảng Ngãi đang hướng về Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1.3.1906 - 1.3.2016).  Thầy Huỳnh Công Hậu - Phó Hiệu trưởng cho hay, trường mới nhận bức tượng tạc hình Bác Đồng của một doanh nhân nguyên là cựu học sinh của trường làm ăn thành đạt phương xa về trao tặng. Bức tượng được đặt trang trọng dưới chân trụ cờ, nhắc nhở thầy cô, học sinh ra sức dạy và học để xứng đáng là ngôi trường mang tên cố Thủ tướng.

Hướng dẫn cách làm toán theo phương pháp dạy mới cho học sinh.
Hướng dẫn cách làm toán theo phương pháp dạy mới cho học sinh.


Trong Phòng truyền thống của trường đã dành một gian để trưng bày, giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác. Em Võ Thị Thu Trang, học sinh lớp 10A1 xúc động: Sinh ra trên quê hương của Bác, từ nhỏ em đã nghe nhiều câu chuyện về Bác. Lớn lên nghe các thầy cô kể chuyện và đọc sách báo, em càng hiểu hơn về cuộc đời, thân thế sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác nên rất tự hào.  Chúng em luôn ý thức phấn đấu học tập để trở thành người tốt, có ích cho gia đình, quê hương…

Thầy Trần  Đức Vương, giáo viên bộ môn Toán, bộc bạch: Ngày đầu tiên được phân công về trường dạy học, tôi thật sự xúc động và tự hào. Xúc động vì tình cảm của các thầy cô đi trước dìu dắt, và tự hào vì được dạy học dưới mái trường mang tên cố Thủ tướng. Ngoài việc nắm vững, mở rộng kiến thức, tôi còn tìm hiểu kỹ năng sống để hướng dẫn cho các em đầy đủ kiến thức toán học, lẫn kiến thức vào đời.

Nhiều năm qua, trường luôn có những hoạt động với chủ đề tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Bác Đồng. Năm thì trường tổ chức thu hoạch báo cáo, năm thì tổ chức thi hái hoa dân chủ, thi báo ảnh. Hiểu rõ hơn về cuộc đời của Bác, các thế hệ thầy cô giáo lẫn học trò càng tự hào và có ý thức vươn lên.

Rèn đức, luyện tài để có ích cho xã hội.

 Trường THPT Phạm Văn Đồng hiện có 87 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 71 giáo viên đứng lớp, đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Nhiều giáo viên trẻ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đã khắc phục, phấn đấu tự nâng cao trình độ để về phục vụ công tác. Thầy giáo Trần Đức Vương (28 tuổi) quê ở Bình Hiệp (Bình Sơn) là điển hình trong nỗ lực rèn luyện nâng cao chuyên môn. Thầy một cảnh hai quê, hàng ngày phải vượt hàng chục cây số để đến với các em. Vất vả là thế, nhưng thầy là một trong số ít giáo viên trẻ đã có bằng thạc sĩ. Thầy Vương, chia sẻ: Học sinh bây giờ giỏi lắm. Các em có thể học hỏi trên mạng, thông tin nhiều chiều. Vì vậy, giáo viên học nâng cao là nhằm đảm bảo kiến thức chuyên môn, đồng thời truyền đạt cho các em phương pháp học tập, để các em tự nỗ lực tìm tòi, nắm kiến thức là cốt yếu…

Trong  năm học 2014 -2015, trường có 11 học sinh đạt giải cao đã được Sở GD &ĐT vinh danh và UBND tỉnh tặng bằng khen, trong đó có 7 học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia về Olympic toán trên Internet; Olympic tiếng Anh trên Internet; giải toán trên máy tính cầm tay. Trường đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác GD&ĐT từ năm 2010 - 2015.

Phát huy thành tích đã đạt được, năm học 2015 - 2016, thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu rèn luyện đức, tài. Số lượng giáo viên dạy giỏi, học sinh khá giỏi ngày càng nâng cao. Trong học kỳ 1 vừa qua, trường có 38 học sinh giỏi (chiếm 3,16%); học sinh khá trên 300 em (chiếm trên 27%).
 

Bài, ảnh: MAI HẠ

 


.