Vinh danh những "Tấm lòng vàng khuyến học"

01:12, 16/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 15.12, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tấm lòng vàng khuyến học” năm 2015, nhằm công bố kết quả đợt vận động bổ sung quỹ học bổng khuyến học, khuyến tài. Đồng thời, tôn vinh hơn 100 đơn vị, cá nhân hảo tâm có đóng góp tích cực cho quỹ. 
Đến dự lễ có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang cùng; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Đây là lần thứ 5 Hội Khuyến học tỉnh tổ chức cuộc vận động gây quỹ “Tấm lòng vàng khuyến học”. Kết quả, sau 4 tháng triển khai, thông qua các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Tỉnh Hội đã huy động được kinh phí hơn 3 tỷ đồng (gồm tiền và hiện vật). Trong đó, có khoảng 50 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ từ 10 triệu đồng trở lên. Cùng với đó, Hội Khuyến học các cấp cũng đã kêu gọi đóng góp được số tiền hơn 2,6 tỷ đồng, nâng tổng quỹ lên hơn 5,7 tỷ đồng. 
 
Đại diện Hội khuyến học tỉnh trao bảng vinh danh cho các đơn vị hảo tâm.
Đại diện Hội khuyến học tỉnh trao bảng vinh danh cho các đơn vị hảo tâm.

Cuộc vận động gây quỹ “Tấm lòng vàng khuyến học” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng đối với HSSV nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh; giúp các em giảm bớt nỗi lo về tài chính, có động lực vươn lên và đạt thành tích cao hơn trong học tập.

Dịp này, Ban tổ chức đã ghi nhận, tôn vinh những nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình suốt thời gian qua. Ngoài ra, 18 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) đã được Tỉnh Hội trao cho 18 em HSSV vượt khó, học giỏi.

Lãnh đạo tỉnh cũng đại diện Hội Khuyến học trao học bổng cho các em HSSV vượt khó, học giỏi.
Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện Hội Khuyến học trao học bổng cho các em HSSV vượt khó, học giỏi.
 
Được biết, những năm qua, Hội Khuyến học các cấp đã đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, tích cực vận động gây dựng quỹ khuyến học và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp. Kết quả đã huy động, quyên góp được hơn 16 tỉ đồng, cấp phát gần 12.000 suất học bổng cho HSSV con hộ nghèo hiếu học và các em sinh viên quê Quảng Ngãi học giỏi tại các trường đại học.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.