Thi THPT quốc gia 2016: Dự kiến chỉ còn 3 ngày

03:11, 13/11/2015
.

Sáng 13-11, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2016 đã diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự và chủ trì hội nghị.

Về phương án thi THPT quốc gia 2016

Lịch thi THPT quốc gia 2016 dự kiến diễn ra trong 3 ngày. Các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và Vật lý mỗi môn thi một buổi. Hai môn gồm Sinh - Lịch sử và Hóa học – Địa lý thi trong một buổi và bắt đầu cùng giờ. Thí sinh được chọn 1 trong mỗi cặp môn Sinh học hoặc Lịch sử, Hóa học hoặc Địa lý. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT cũng cho rằng theo lịch thi này thì ngày thi thứ 3 tổ chức thi cặp môn cùng giờ nên sẽ ảnh hưởng đến một số lượng thí sinh có nguyện vọng thi cả 2 môn thi.

Theo đó, các môn toán, văn, vật lý và ngoại ngữ dự kiến thi trong 1 buổi. Hai cặp môn sử-sinh, địa-hóa thi cùng trong 1 buổi và bắt đầu cùng giờ.
 

 Thí sinh xét tuyển ĐH – CĐ 2015
Thí sinh xét tuyển ĐH – CĐ 2015


Về xét tuyển sinh ĐH - CĐ 2016

Hội nghị sẽ bàn nhiều vấn đề xung quanh tổ chức thi THPT và xét tuyển ĐH, CĐ trong năm tới như đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì cuộc thi, cân nhắc hạ điểm ưu tiên tuyển sinh, các cụm thi...

Cũng theo Bộ GD-ĐT những vấn đề mà Bộ GD-ĐT đưa ra trên cơ sở tập hợp ý kiến đóng góp ở nhiều hội nghị, diễn đàn về đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 của các trường để lựa chọn phương án tốt nhất.

Theo Thanh Tàu/Hà Nội Mới

 


.