Niềm vui ở những ngôi trường mới

09:10, 06/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học mới 2015-2016, nhiều học sinh ở vùng đất quế Trà Bồng được học trong những ngôi trường mới khang trang, đầy đủ tiện nghi. Niềm vui ấy không sao kể xiết.

TIN LIÊN QUAN

Những năm trước, cứ mỗi khi đến năm học mới, cán bộ, giáo viên Trường Mẫu giáo Trà Xuân lại lo lắng chuyện trường lớp. Ngày đó, trường có 4 điểm dạy với 7 lớp học, nhưng đa số các phòng đều xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu nuôi, dạy trẻ. Là giáo viên có hơn 14 năm gắn bó với trường, cô Nguyễn Thị Mỹ Hà, tâm sự: “Ngày trước, tôi dạy ở điểm trường bị xuống cấp nhất so với 5 điểm khác. Cứ hễ đến mùa mưa là dột đủ chỗ, phòng ẩm thấp, nhà vệ sinh chung cho các em cũng không đảm bảo vì xuống cấp".

Các em học sinh ở Trường Mẫu giáo Trà Xuân vô cùng thích thú khi được học tập, vui chơi trong ngôi trường mới.
Các em học sinh ở Trường Mẫu giáo Trà Xuân vô cùng thích thú khi được học tập, vui chơi trong ngôi trường mới.


Trong năm học này, tất cả những băn khoăn, lo lắng ấy đã được giải tỏa khi điểm chính của Trường Mẫu giáo Trà Xuân vừa xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng. Niềm vui, niềm hạnh phúc của các cô thể hiện rõ trên từng nụ cười, ánh mắt khi thấy học sinh của mình thích thú vì được học trong những căn phòng rộng rãi, bài trí đẹp, được ăn uống và thoải mái vui chơi trong môi trường sạch sẽ, an toàn. Điểm chính được xây dựng với 4 phòng học, có nhà vệ sinh, 1 nhà ăn và khu hiệu bộ với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng. Hai điểm trường lẻ xuống cấp đã được xóa.

Hiện nay, Trường Mẫu giáo Trà Xuân có 1 điểm trường chính, 3 điểm lẻ với gần 300 em/9 lớp. Cô Lê Thị Hiếu – Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Trà Xuân phấn khởi, nói: “Được nuôi, dạy trẻ trong môi trường khang trang, sạch sẽ thế này là niềm mơ ước của cô trò chúng tôi từ lâu. Theo kế hoạch, cuối năm nay trường phấn đấu để được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Chính vì vậy, năm học 2015-2016 là một năm đáng nhớ, tập thể cán bộ, giáo viên trường sẽ phải cố gắng thật nhiều trong công tác nuôi, dạy trẻ”.

Vượt những đoạn đường đèo dốc, chúng tôi tìm đến Trường Mẫu giáo Trà Tân để được tận mắt thấy những phòng học mới xây và hòa chung niềm vui cùng cô trò, phụ huynh nơi đây. Năm học này, điểm trường ở thôn Tà Ngon không còn phải mượn tạm phòng của trường tiểu học nữa, thay vào đó là một phòng học mới, rộng rãi vừa được xây dựng. Ở điểm trường chính cũng có thêm 2 phòng học được xây mới. Các phòng học đều được trang trí đủ màu sắc với những hình vẽ ngộ nghĩnh, những bông hoa, con vật được cô trò cắt dán khéo léo. Chị Hồ Thị Lan ở thôn Tà Ngon đang chờ con tan học, vui vẻ chia sẻ: “Năm nay, con tôi được học trong phòng mới, cả nhà ai cũng vui. Cháu nó được ăn ngủ, ở trong phòng sạch sẽ, rộng rãi, mình đi làm cũng yên tâm”.

Năm học này, Trường Tiểu học Trà Phú có nhiều niềm vui khi cơ sở vật chất của trường được quan tâm. Trường được đầu tư, xây dựng phòng đa năng đầu tiên trên địa bàn huyện với diện tích 120m2, xây dựng lại tường rào cổng ngõ và được cấp 25 máy vi tính để các em học sinh tập làm quen với tin học. Em Nguyễn Thị Huệ, học sinh lớp 4, phấn khởi chia sẻ: Mọi năm, những buổi sinh hoạt tập thể đều diễn ra ngoài sân trường. Còn năm nay, chúng em đã được sinh hoạt và vui chơi ở phòng đa năng. Phòng rộng rãi, có nhiều chỗ ngồi nên mùa mưa cũng có thể vui chơi thoải mái.

Theo thống kê của Phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng, năm học 2015- 2016, cơ sở vật chất được đầu tư nhiều hơn mọi năm, với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Năm học này xây mới được 19 phòng học, 1 nhà ăn, 1 nhà đa năng, 7 nhà vệ sinh và đầu tư nhiều trang thiết bị, đồ dùng học tập…

Bài, ảnh: H.THU- T. HIỀN
 


.