Khảo sát tình hình chi hỗ trợ giáo viên mầm non tại TP. Quảng Ngãi

09:09, 24/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.9, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác tiếp tục tổ chức khảo sát tình hình thực hiện chi hỗ trợ trực trưa cho giáo viên mầm non trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Anh-Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi cho biết, hiện nay, việc chi hỗ trợ tiền trực trưa cho giáo viên mầm non trên địa bàn thành phố không đồng đều, không được thực hiện thường xuyên. Cụ thể, trong 18/24 trường công lập tổ chức bán trú chỉ có Trường mầm non 19.5 thực hiện chi đủ theo hệ số lương trong 2 năm học 2013-2014 và 2014-2015; 7 trường chi hỗ trợ tiền giáo viên mầm non trực trưa từ nguồn ngân sách từ tháng 1 đến tháng 5.2015 thì hết nguồn. Một số trường chi từ nguồn thu thoả thuận với phụ huynh. Hiện còn 5 trường chưa thực hiện chi hỗ trợ tiền trực trưa cho giáo viên là các trường Hoa Hồng, Nghĩa Lộ, Nghĩa Dũng, Nghĩa An và Tịnh Hòa.

Nguyên nhân do Nhà nước chưa cấp đủ kinh phí hoạt động cho các trường. Theo quy định, tối thiểu mức chi là 20%, nhưng thực tế nguồn ngân sách nhà nước chỉ cấp hơn 10% nên các trường không có kinh phí để chi hỗ trợ trực trưa cho giáo viên, trong khi đó việc xã hội hoá thì không được phép. Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi kiến nghị, cần cấp đủ kinh phí để chi cho các hoạt động, trong đó có kinh phí hỗ trợ trực trưa cho giáo viên mầm non để chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày càng được nâng cao.
 

TRỊNH PHƯƠNG

 


.