Vì sao điểm chuẩn Học viện An ninh đến 30 điểm?

08:08, 28/08/2015
.

Năm 2015, điểm chuẩn vào ngành Luật (khối C) đối với nữ của Học viện An ninh Nhân dân lấy điểm cao kỷ lục là 30.


Các trường khối công an, quân đội đã công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1. Nhìn chung, điểm chuẩn năm nay tăng mạnh so với 2014. Đặc biệt, điểm chuẩn vào ngành Luật (khối C) đối với nữ, Học viện An ninh Nhân dân là 30.

Theo thống kê, số thí sinh đăng ký xét tuyển vào khối trường công an năm nay tăng gấp rưỡi so với 2014. Điều này là một trong những yếu tố khiến điểm chuẩn cao.

Năm nay, Học viện An ninh lấy chỉ tiêu ngành Luật (Khối C) đối với nữ rất ít. Nếu xét cả ba tổ hợp xét tuyển khối A, D, C, ngành Luật chỉ lấy 70 chỉ tiêu (cả nam và nữ). Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng cán bộ nữ trong Công an Nhân dân có hạn, nên tỷ lệ nữ được tuyển chỉ chiếm 10%-15% chỉ tiêu đào tạo. Điều này có nghĩa, số chỉ tiêu cho nữ vào ngành này khoảng 10 người.

Trong trường hợp nhiều thí sinh nữ bằng điểm nhau và vượt quá chỉ tiêu, Học viện An ninh sẽ căn cứ các chỉ số phụ để xét tuyển và điểm chuẩn công bố đã bao gồm cả điểm ưu tiên (khu vực, dân tộc…).

Ngoài số lượng tuyển sinh ít, cộng điểm ưu tiên, Học viện còn có chính sách tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (không quá 50% theo từng ngành).

Việc tuyển thẳng sẽ được thực hiện trước, sau đó đến ưu tiên xét tuyển. Cụ thể, Học viện An ninh tuyển thẳng học sinh đoạt giải Olympic quốc tế; tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế; giải quốc gia đúng với ngành đào tạo theo thứ tự giải nhất, nhì, ba.

Như vậy, đông thí sinh dự thi, chỉ tiêu quá ít, tuyển thẳng, điểm ưu tiên là những yếu tố chính khiến điểm trúng tuyển ngành Luật khối C đối với nữ của Học viện An ninh tăng đến mức 30 điểm.

 

Theo Zing


.