Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

09:08, 30/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.8, Trường THPT số 1 Tư Nghĩa tổ chức Lễ kỉ niệm 40 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Các đồng chí Trần Ngọc Căng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Thích - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng các thế hệ thầy, trò đã về dự lễ.
Trong 40 năm xây dựng và phát triển, từ mái trường THPT số 1 Tư Nghĩa đã có hàng vạn học sinh trưởng thành và cất cao đôi cánh ước mơ trên khắp mọi miền của Tổ quốc, đóng góp không nhỏ vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.
 
Nối tiếp thành tích đạt được, trong suốt những năm qua, tập thể thầy và trò nhà trường luôn ra sức thi đua dạy tốt - học tốt, trở thành một trong những đơn vị giáo dục vững mạnh toàn diện. 
 
Từ những ngày đầu, đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, viên chức chỉ có 15 người, đến nay đã lên đến hàng trăm người. Trong số này, có trên 60% giáo viên dạy giỏi cấp trường, trên 30% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Số học sinh, số lớp cũng không ngừng tăng lên. Từ 600 học sinh trong năm học đầu tiên, nay đã lên đến 1.500 học sinh.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao tặng Huân chương độc lập hạng ba cho tập thể nhà trường.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể nhà trường.
 
Chất lượng giáo dục nhà trường luôn ổn định và phát triển một cách bền vững. Số học sinh đỗ tốt nghiệp qua các năm đều đạt tỷ lệ từ 97% trở lên; tỉ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng nguyện vọng 1 khoảng 40%. 
 
Ghi nhận sự đóng góp tích cực của nhiều thế hệ thầy trò trong suốt 40 năm qua, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Ngọc Căng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho trường. Dịp này, trường cũng vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc toàn ngành do Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng; nhiều tập thể, cá nhân được đón nhận bằng khen của UBND tỉnh.
 
Tại buổi lễ, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cựu học sinh nhà trường đã trao gần 50 suất học bổng với tổng trị giá trên 50 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên các em cố gắng phấn đấu, vươn lên trong học tập, cuộc sống.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.