Quảng Ngãi: Cấp gạo hỗ trợ cho học sinh

10:08, 11/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt phương án cấp tạm ứng 380.000kg gạo của Chính phủ cho Sở GD-ĐT và các huyện để hỗ trợ cho học sinh trong 2 tháng đầu học kỳ I năm học 2015-2016. theo Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg ngày 18/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Theo đó, đối tượng hỗ trợ gạo là học sinh tiểu học và THCS đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú; học sinh bán trú đang học tại các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Học sinh là người dân tộc thiểu số có bố, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, không hưởng chế độ nội trú, có nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày đang học tại các trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học công lập.
 
Mức hỗ trợ tạm ứng gạo 2 tháng, đối với đơn vị trực thuộc UBND huyện là 30kg gạo/học sinh; đối với đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo là 22kg/học sinh. Riêng đối với Trường THPT Lê Quý Đôn là 25kg/học sinh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình tiếp nhận và giao 380.000 kg gạo cho UBND các huyện, các trường THPT có học sinh thuộc diện được hưởng; đồng thời kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng đối tượng, định mức theo quy định.

 
PV

.