Hơn 5.100 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại Quảng Ngãi

07:06, 03/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 2/6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tỉnh Quảng Ngãi đã họp bàn các giải pháp để Kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi chủ trì hội nghị.

TIN LIÊN QUAN


Theo Ban Chỉ đạo Kỳ thi, số lượng học sinh Quảng Ngãi đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2015 là 16.624, trong đó cụm thi do địa phương tổ chức là 5.102 thí sinh.

Cụm thi tại tỉnh do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Trường đại học Kỹ thuật Y- Dược Đà Nẵng theo sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, với 183 phòng thi tại 7 điểm thi cho hơn 5.100 thí sinh.

Ông Đoàn Dụng- Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Sở đã liên tục quán triệt, chỉ đạo các cơ sở giáo dục có học sinh lớp 12 từ đồng bằng đến miền núi nắm cơ bản nội dung đổi mới của kỳ thi.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại buổi làm việc.


Cũng theo ông Đoàn Dụng, Sở cũng quán triệt các trường không bắt buộc học sinh ôn tập tại trường sau khi tổng kết năm học, học sinh có thể tự tìm thầy cô giáo để ôn tập theo nguyện vọng.

Nếu học sinh có nhu cầu ôn tập tại trường, các trường phải tổ chức ôn tập theo hướng phân hoá năng lực học sinh để ôn tập thật kỹ cho các em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với các bên liên quan tổ chức Kỳ thi thật nghiêm túc nhưng tạo tâm lý thoả mái cho học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm nay số lượng thi tốt nghiệp tại tỉnh ít hơn các năm trước, điểm thi ít hơn nhưng quy mô lớn hơn, chính vì vậy công tác tổ chức phải hết sức chu đáo, hết sức lưu ý đến khâu đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt không để có thí sinh vì điều kiện kinh tế khó khăn mà bỏ thi, phải hỗ trợ tích cực để tất cả thí sinh đăng ký được đến trường thi.


 

Tin, ảnh: Ái Kiều 
 


.