Ấm lòng sĩ tử xa nhà

09:06, 29/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Nếu Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn Bình Định và Hội doanh nhân trẻ Quảng Ngãi, các đơn vị hảo tâm tài trợ chuyến đi và các suất ăn miễn phí, tư vấn cho thí sinh... thì không ít những gia đình vùng "đất võ" Bình Định  ủng hộ các sĩ tử xa nhà bằng tấm lòng nhỏ bé của họ.

TIN LIÊN QUAN

Chiều 28.6, Đoàn xe chương trình" Hỗ trợ mùa thi" năm 2015 của tỉnh Quảng Ngãi lần lượt  nối đuôi nhau chở các thí sinh đến các điểm thi tại TP. Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước trong sự đón tiếp nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên "đất võ" Bình Định. 

14 giờ, mặc dù thời điểm này, thời tiết ở Bình Định nắng gắt, oi bức, song các đội sinh viên tình nguyện với phông bạt căng sẵn, bàn ghế ngay ngắn tại những điểm sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vẫn luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn thí sinh và người nhà ở tỉnh Quảng Ngãi vào dự thi. 
 
Tại điểm thi ở trường THPT An Nhơn, thị xã An Nhơn, khi những chiếc xe chở các thi sinh của Quảng Ngãi vừa đến nơi, các bạn tình nguyện viên nhanh chóng tỏa đi “tiếp cận” cửa xuống của các xe để đón thí sinh. Ngay sau khi đặt chân xuống xe, các sĩ tử và phụ huynh đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của sinh viên tình nguyện.
 
Mỗi chuyến xe đến, các tình nguyện viên không chỉ giúp thí sinh và người nhà mang vác hành lý, mời ra bàn tư vấn, hỏi thăm tình hình sức khỏe mà còn hướng dẫn chi tiết và chở địa điểm ăn ở, nghỉ ngơi... Những hành động, cử chỉ đẹp của các chiến sĩ tình nguyện ở đây đã phần nào giúp phụ huynh từ Quảng Ngãi an tâm khi đưa con đi thi.
 
Cô Nguyễn Thị Thương ở huyện Sơn Tịnh có con dự thi ở điểm thi tại thị xã An Nhơn chia sẻ: Hai mẹ con lần đầu tiên đến đây nên có rất nhiều bỡ ngỡ vì không biết ở đâu, ăn ở đâu... Nhờ có các cháu tình nguyện viên nhiệt tình giúp đỡ nên hai mẹ con cũng thấy yên tâm hơn nhiều. Mọi mệt nhọc vừa trải qua hành trình dài như tan biến. Cảm ơn các cháu sinh viên tình nguyện. 
 
Các chiến sĩ tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn và chở thí sinh, người nhà đến nơi ở
Các chiến sĩ tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn và chở thí sinh, người nhà đến nơi ở.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các tình nguyện viên tỉnh Bình Định, ngay trong ngày các thí sinh và người nhà ở tỉnh Quảng Ngãi đến tại các điểm thi đã tìm có chỗ trọ ưng ý, tạo điều kiện thuận lợi nhất để những thí sinh có điều kiện nghỉ ngơi, dành thời gian ôn lại bài trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.
 
Em Trần Văn Tình ở huyện Bình Sơn bày tỏ: Không có người thân đi cùng, một mình em vào Bình Định dự thi, nên lúc đầu, em cũng rất lo lắng, nhưng những cảm giác lo lắng đó, bỡ ngỡ đó lại nhanh chóng tan biến đi khi chúng em nhận được sự giúp đỡ của các anh chị tình nguyện viên tiếp sức mùa thi. Chúng em được các anh chị giới thiệu cho chỗ ở miễn phí, những địa điểm ăn uống đảm bảo hợp vệ sinh, các thông tin về điểm thi... nên rất an tâm tập trung tinh thần để dự thi đạt kết quả tốt nhất.
 
Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đạo tạo, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, Bình Định là cụm thi số 28 dành cho thí sinh hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định, do Trường đại học Quy Nhơn chủ trì. Trong tổng số 29.503 thí sinh đăng ký dự thi tại cụm, có 17.981 thí sinh Bình Định và 11.522 thí sinh Quảng Ngãi.  Tại cụm thi Bình Định, thí sinh tham gia kỳ thi tại 3 địa điểm gồm thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước.
 
Thí sinh được các chiến sĩ tình nguyện tư vấn, hướng dẫn đến các nơi ăn ở, nghỉ ngơi sau hành trình dài từ Quảng Ngãi vào TP. Quy Nhơn
Thí sinh được các chiến sĩ tình nguyện tư vấn, hướng dẫn đến các nơi ăn ở, nghỉ ngơi sau hành trình dài từ Quảng Ngãi vào TP. Quy Nhơn
 
Để tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh, tại những điểm diễn ra kỳ thi, các đội sinh viên tình nguyện luôn thay nhau túc trực để tư vấn, giúp đỡ sĩ tử cùng người nhà. Các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình giúp các thí sinh và người nhà các em nhẹ gánh lo âu, bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin nhất.
 
Sinh viên Huỳnh Thị Ánh Lan trong trang phục áo xanh tình nguyện chia sẻ: Ở lĩnh vực nào cũng có cái mệt nhất định nhưng cũng có niềm vui riêng. Quan trọng hơn là góp một phần sức nhỏ để thí sinh tự tin bước vào kỳ thi được tốt.
 
Anh Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người thân đến Bình Định tham dự kỳ thi THPT quốc gia sắp diễn ra, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Định và các đơn vị liên quan tổ chức đón tiếp, bố trí nơi ăn, chỗ ở cho hơn 1.000 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi về dự thi tại tỉnh Bình Định.
 
Đặc biệt, Tỉnh đoàn Bình Định đã thành lập 23 đội thanh niên tình nguyện gồm 260 đoàn viên thanh niên làm nhiệm vụ tiếp sức các thí sinh trong thời gian trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.
 
Những tình nguyện viên túc trực ở các điểm thi để sẳn sàng giúp các thí sinh khi vừa bước xuống xe
Những tình nguyện viên túc trực ở các điểm thi để sẳn sàng giúp các thí sinh khi vừa bước xuống xe
 
Nếu Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn Bình Định và Hội doanh nhân trẻ Quảng Ngãi, các đơn vị hảo tâm tài trợ chuyến đi và các suất ăn miễn phí, tư vấn cho thí sinh... thì không ít những gia đình vùng "đất võ" Bình Định  ủng hộ các sĩ tử xa nhà bằng tấm lòng nhỏ bé của họ. Những ngày này, nhiều hộ dân tốt bụng ở TP. Quy Nhơn cũng đã dọn nhà đón tiếp thí sinh, đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đến ở miễn phí.
 
Vừa đón tiếp 5 thí sinh  đến từ Quảng Ngãi vào TP Quy Nhơn dự thi, ông Trần Văn Tình ở phường Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn chia sẻ: Hai vợ chồng về hưu, thấy tụi nhỏ ở xa đến đây " lạ nước lạ cái” nên gia đình quyết định dọn dẹp nhà cửa cho mấy đứa về ở trong mấy ngày thi, tạo cảm giác an tâm hơn cho các cháu. Là người cha  nên tôi hiểu nỗi lo khi con đi thi xa. 
 
Hi vọng với sự đồng hành của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Hội doanh nhân trẻ Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn Bình Định, các tình nguyện viên cùng tấm lòng thơm thảo của những người dân Bình Định, các em thí sinh sẽ vững tin vượt qua kỳ thi đầy cam go ở phía trước. 
 
Bảo Ngọc

.