Khi người lao động được quan tâm

06:05, 16/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Xác định nguồn nhân lực chính là sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, chính vì vậy, những năm qua bên cạnh nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đến công tác chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động tại doanh nghiệp mình.

TIN LIÊN QUAN

Trong ngôi nhà mới khang trang còn thơm mùi vôi vừa được Doosan Vina trao tặng, đến giờ anh Trương Quang Trí, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh- vẫn cứ nghĩ như trong mơ. Anh nói, gia đình còn nghèo quá, biết bao giờ mới làm lại được ngôi nhà mới. Thế nhưng nay, niềm mong ước của anh đã được thực hiện. Điều đáng nói, đây là căn nhà do chính Công ty Doosan Vina tài trợ cùng với sự chung tay, chung sức của nhiều anh em trong công đoàn công ty. Không chỉ có nhà mới, mà gia đình còn được tặng một số vật dụng sinh hoạt khác như Tivi LG, máy quạt, bếp từ, bình nước, bàn Inox, nồi cơm điện và nhiều đồ dùng giá trị khác... 

 

Đại diện lãnh đạo Doosan Vina và LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà và tặng quà cho công nhân
Đại diện lãnh đạo Doosan Vina và LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà và tặng quà cho gia đình anh Trương Quang Trí - công nhân công ty Doosan Vina.
 
Đây là căn nhà thứ 3 mà chương trình "Dream Home" của Doosan Vina đã hoàn thành kể từ khi triển khai từ tháng 4 năm 2014 đến nay. Hiện nay, các chương trình cũng đang được tiến hành tại 10 căn hộ khác và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 5 năm 2015.
 
Ông Ryu Hang Ha- Tổng giám đốc Doosan Vina chia sẻ: Khi nói đến Doosan Vina thì ai cũng biết đến đây là một doanh nghiệp chuyên sản xuất các thiết bị cho nhà máy nhiệt điện, thiết bị lọc nước biển, hệ thống cẩu trục cảng biển và thiết bị xử lý hóa chất cho các nhà máy lọc hóa dầu... hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. 
 
Để có được Doosan Vina như hôm nay thì phải kể đến đội ngũ trên 2.500 công nhân lao động tại công ty. Họ thật sự là những “con ong” cần mẫn để xây dựng nên công ty như hôm nay, chính vì vậy, Doosan Vina luôn xác định, công nhân lao động là “tài sản” của doanh nghiệp. 
 
Chính vì vậy, những năm qua, Doosan Vina luôn quan tâm đến đội ngũ những lao động tại công ty. Ngoài những chế độ chính sách theo quy định, công đoàn của công ty cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động cho công nhân nhân các ngày lễ, ngày sinh nhật, ngày nghỉ... qua đó tạo sự gắn kết giữa công nhân lao động với công ty. 

 

Lễ hội đoàn kết một lòng Doosan Vina
Thi kéo co giữa trong Lễ hội đoàn kết một lòng Doosan Vina.
 
Trong số những hoạt động đó, thì lễ hội đoàn kết một lòng Doosan Vina, được xem là lễ hội đúng nghĩa của tất cả công nhân, bởi lễ hội này không chỉ dành cho tất trên 2.500 công nhân lao động của Doosan Vina mà những gia đình của công nhân cũng được mời tham dự. 
 
Để tổ chức lễ hội này, Doosan Vina đã chi trên 2 tỷ đồng để mời những ca sĩ nổi tiếng trong nước về biểu diễn phục vụ công nhân, cũng như tổ chức các trò chơi, thể thao, giải trí và khen thưởng cho công nhân. Đây là lễ hội được tổ chức hằng năm nhằm gắn kết công nhân viên, người lao động của doanh nghiệp, đồng thời đem lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ. Qua đó, có những đóng góp tích cực hơn trong lao động
 
Không chỉ có Doosan Vina, mà trong những năm qua, Công ty Điện tử Foster Quảng Ngãi cũng được đánh giá cao trong việc quan tâm đến người lao động. Là doanh nghiệp FDI chuyên sản xuất các các linh kiện điện tử, với hơn 2.700 lao động, tất cả lao động được nhận làm việc tại đây đều được tham gia đóng bảo hiểm và được hưởng các chính sách theo quy định…
 
Người lao động tại Công ty điện tử Foster Quảng Ngãi luôn được
Người lao động tại Công ty điện tử Foster Quảng Ngãi luôn yên tâm bởi những chính sách mà doanh nghiệp dành cho công nhân lao động.
 
Theo anh Đoàn Trí Thắng - Chủ tịch Công đoàn Foster Quảng Ngãi cho biết, trong số hơn 2.700 lao động tại công ty thì hiện đã có hơn 2.500 đoàn viên công đoàn. Là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, Foster Quảng Ngãi luôn chú trong đến người lao động, xem người lao động là yếu tố chính để công ty tồn tại và phát triển. Chính vì vậy, ngoài những chế độ, chính sách quy định thì công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động được quan tâm hàng đầu.
 
Trong năm vừa qua, công đoàn công ty đã trích kinh phí gần cả tỷ đồng triệu đồng để thăm hỏi cho đoàn viên bị ốm đau, cưới hỏi, thai sản, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho cán bộ, lao động trong công ty. Ngoài ra, nhân dịp các ngày lễ lớn, công đoàn công ty tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, tặng quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động… qua đó tạo mối quan hệ gắn kết cũng như tạo không khí hăng hái lao động trong công ty…
 
Có thể nói, người lao động là tài sản quý của doanh nghiệp, chính vì vậy nếu doanh nghiệp nào biết quan tâm đến người lao động, thì chính doanh nghiệp đó đã xây dựng sự phát triển bền vững cho chính doanh nghiệp của mình.
 
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 

.