Trường Mầm non Sơn Ca: Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3

02:04, 22/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trường Mầm non Sơn Ca được công nhận đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2007. Vừa qua, theo Quyết định số 349/QĐ - SGDĐT, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đã công nhận Trường Mầm non Sơn Ca đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Đây là nguồn động viên lớn đối với nhà trường.

TIN LIÊN QUAN

Thành lập năm 1998, từ cơ sở ban đầu chỉ có 2 lớp học cùng với 7 giáo viên, đến nay Trường MN Sơn Ca có 16 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng, với hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, đáp ứng công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo yêu cầu.

Giờ học ngoài trời của trẻ  tại Trường Mầm non Sơn Ca. (Ảnh do nhà trường cung cấp).
Giờ học ngoài trời của trẻ tại Trường Mầm non Sơn Ca. (Ảnh do nhà trường cung cấp).


Tổng diện tích toàn trường là 3.270m2. Trong đó diện tích sàn xây dựng gần 1.800m2,  sân chơi 1.120m2. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên của trường hiện nay là 51 người, phục vụ 500 cháu từ 18 tháng đến 5 tuổi đang theo học. Trình độ chuyên môn của cán bộ và giáo viên đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn 53%. Kết quả xét chuẩn nghề nghiệp giáo viên xuất sắc trên 84%, khá đạt gần 16%.

Chị Huỳnh Thị Khánh Vân, ở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi cho biết, chị gửi con học tại Trường MN Sơn Ca từ lúc cháu 28 tháng tuổi. Hiện nay cháu đang học lớp Lá C. “Đánh giá đầu tiên của tôi khi lựa chọn trường mầm non để gửi con học đó chính là nhà bếp sạch sẽ, cô giáo chu đáo, chịu khó chăm sóc bé. Học phí trường mầm non tư thục cao hơn, nhưng bù lại nhà trường chăm sóc bé vào ngày thứ 7 và thời gian nghỉ lễ, tết ít hơn nên thuận lợi cho phụ huynh”, chị Vân cho biết thêm.

“Giáo dục mầm non có ý nghĩa quan trọng trong việc tập cho trẻ em làm quen, thích nghi với việc học tập, sinh hoạt. Đây là độ tuổi rất hiếu động, nhưng chưa thể tự ăn, tự đi vệ sinh... Do đó, ngôi trường mầm non phải là mái nhà an toàn cho trẻ. Trẻ không chỉ được bảo vệ an toàn về mặt thể chất, mà còn phải được chăm sóc, bảo vệ về tinh thần. Đến trường, trẻ phải được chăm sóc và giáo dục trong bầu không khí yêu thương, đặt nền tảng cho sự phát triển sau này”, bà Nguyễn Thị Mỹ Trang-Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Trường MN Sơn Ca đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Ghi nhận những đóng góp ấy, nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia cấp 1 vào năm 2007. Từ năm 2010-2014, nhà trường liên tục đạt danh hiệu Lao động xuất sắc, vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc...  Vào tháng 3.2015, nhà trường vinh dự đón nhận quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 do Sở GD&ĐT công nhận.  

“Bằng công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 là sự đánh giá khách quan, vô cùng có ý nghĩa, ghi nhận những nỗ lực của nhà trường. Để đạt được sự công nhận này, nhà trường đã cố gắng phấn đấu trong một thời gian dài. Hội đồng nhà trường đã hoàn thành hồ sơ tự đánh giá theo đúng quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non của Bộ GD&ĐT ban hành. Với sự công nhận này, Trường MN Sơn Ca tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại, góp phần vào sự nghiệp giáo dục mầm non địa phương”, bà Trang nói.

Theo ông Nguyễn Văn Anh- Trưởng Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi, trên địa bàn thành phố hiện có 7 trường mầm non tư thục. Trong đó Trường MN Sơn Ca là một trong những trường tư thục được thành lập sớm nhất, có bề dày lịch sử và thành tích. Quy mô cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học của nhà trường luôn được đầu tư, duy trì và phát triển. Nhà trường đã được các cấp kiểm định và công nhận chất lượng giáo dục mầm non và phụ huynh tín nhiệm. Trong những năm qua, Trường MN Sơn Ca đã góp phần cùng với thành phố thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi.

BẢO HÒA
 


.