Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi: Xây dựng mối quan hệ hài hòa với người lao động

04:04, 17/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định tầm quan trọng của việc chăm lo đời sống người lao động, Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi đã phối hợp với lãnh đạo công ty nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Qua đó đã gắn kết, thúc đẩy sự phát triển của công ty...

TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Duy Linh- Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi cho biết, công ty có 100% vốn nước ngoài và chuyên sản xuất các linh kiện điện tử, với gần 3.000 lao động làm việc. Trong đó, trên 90% là nữ và đa phần còn rất trẻ. Năm 2014, trong điều kiện tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, công ty đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả và ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động. Tạo điều kiện cho công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nên mối quan hệ lao động ngày càng được thắt chặt.

Ông Nguyễn Duy Linh-Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi trao phần thưởng cho CNLĐ trong dịp bốc thăm may mắn đầu xuân 2015.
Ông Nguyễn Duy Linh-Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi trao phần thưởng cho CNLĐ trong dịp bốc thăm may mắn đầu xuân 2015.


Anh Đoàn Trí Thắng - Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết thêm: Bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động là nội dung mà Công đoàn đặc biệt quan tâm. Vì thế, tại hội nghị người lao động hằng năm, Công đoàn luôn tạo điều kiện để người lao động đóng góp ý kiến về chế độ lương, thưởng, các hoạt động thể thao, văn hóa, hoạt động xã hội từ thiện. Định kỳ 3 tháng 1 lần, Ban chấp hành Công đoàn họp với lãnh đạo công ty để trao đổi những vấn đề mà công nhân, người lao động nêu ý kiến…

Hoạt động nổi bật của Công đoàn trong thời gian qua là tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống của công nhân lao động (CNLĐ). Lãnh đạo công ty đã hỗ trợ tiền xăng xe, tiền nhà trọ cho tất cả CNLĐ. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên ốm đau, cưới hỏi, thai sản, tang gia, những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo... với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng. Do phần lớn là lao động trẻ nên Công đoàn thường xuyên tổ chức sinh nhật cho CBCNV-LĐ, với tổng số tiền quà hơn 100 triệu đồng.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2015, Công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty tặng quà Tết cho tất cả CBCNV-LĐ, với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Trong đó, Công ty hỗ trợ 50%. Vào dịp đầu năm, Công đoàn tổ chức bốc thăm may mắn cho toàn thể CBCNV-LĐ, với nhiều phần thưởng có giá trị như xe máy, ti vi, tủ lạnh, máy giặt… Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10, Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, với tổng kinh phí tổ chức hơn 180 triệu đồng. Đây là một sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho toàn thể CBCNV-LĐ trong công ty. Tổ chức thi đua, khen thưởng cho các đoàn viên đạt danh hiệu “Đoàn viên xuất sắc” và “Phụ nữ 2 giỏi”... nhằm động viên đoàn viên hăng say lao động. Tổ chức tặng quà cho con em CBCNV-LĐ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6; đạt thành tích khá giỏi trong học tập.

Công đoàn Công ty còn tích cực thực hiện công tác xã hội, như ủng hộ và kêu gọi ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”; ủng hộ chương trình “Kết nối những tấm lòng” do Đài PTTH Quảng Ngãi phối hợp cùng UBMTTQ tỉnh thực hiện. Ngoài ra, Công đoàn Công ty còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện như: Thăm và tặng quà những người già, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tịnh Phong, trị giá gần 10 triệu đồng...

 

Sông Thương
 


.