Quảng Ngãi:5/6 đề tài đạt giải Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia

05:03, 23/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 6 đề tài đạt giải cao nhất tại Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh được chọn đi thi cấp Quốc gia, Quảng Ngãi đã có tới 5 đề tài đạt giải. Với kết quả xuất sắc, Quảng Ngãi dành giải Ba chung cuộc.

TIN LIÊN QUAN


Tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp toàn quốc, năm học 2014-2015, Đoàn học sinh Quảng Ngãi đã đạt 5 giải ở các lĩnh vực: Kỹ thuật điện và cơ khí, lĩnh vực khoa học máy tính, hoá học, Khoa học xã hội và hành vi.

Trong đó có 1 giải nhì, 3 giải ba và 1 giải khuyến khích. Cụ thể Dự án: “Dụng cụ đo chiều cao thuộc lĩnh vực Kỹ thuật điện và cơ khí” của 2 học sinh Huỳnh Tấn Vân và Trương Văn Tín, học sinh lớp 12 của Trường THPT Ba Gia đạt giải nhì.

Dự án này cũng lọt vào tốp 27 Dự án tham gia vòng thi chung cuộc để chọn Dự án đại diện các tỉnh phía Nam tham gia thi Quốc tế, kết quả Dự án được xếp giải 3 chung cuộc.

 

Các tác giả thuyết trình Dự án tại Hội thi cấp tỉnh.
Các tác giả thuyết trình Dự án tại Hội thi cấp tỉnh.


3 giải Ba thuộc về các Dự án: “Thuốc trừ sâu thảo mộc” cũng của 2 học sinh Trường THPT Ba Gia là Nguyễn Minh Phúc và Kiều Thu Hằng; Dự án “Mô hình đóng mở mái nhà tự động” của tác giả Võ Công Hải, học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Quốc Tuấn; Dự án “StudyVn- Mạng xã hội học tập Việt Nam” của học sinh Phan Thanh Tùng, học sinh lớp 12 Trường THPT Số 1 Đức Phổ.

Dự án “Đếm số lượt đối tượng chuyển động phân biệt bằng webcam” của đồng tác giả Phạm Việt Quang lớp 12 và Trịnh Phương Hiếu lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Khiết đạt giải Khuyến khích. Với kết quả xuất sắc trên, Quảng Ngãi đạt giải Ba chung cuộc.

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, đối với những dự án được Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn cấp bằng khen đạt từ giải Ba trở lên sẽ được tuyển thẳng vào các trường ĐH-CĐ thuộc cùng lĩnh vực đào tạo.

Đây là lần thứ 2, Quảng Ngãi tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp toàn quốc. Lần này số lượng và chất lượng của các Dự án đã vượt trội so với lần đầu tiên tham dự, đạt 2 giải khuyến khích.




Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.