Cô giáo đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia

09:03, 08/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua 20 năm gắn bó với nghề giáo, cô Huỳnh Thị Mỵ đã không ngừng học hỏi, rèn luyện nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần tích cực cùng với nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục.

Cô Huỳnh Thị Mỵ (41 tuổi), ở thôn An Châu, xã Bình Thới (Bình Sơn) năm 1995 tốt nghiệp THSP Quảng Ngãi và được phần công về giảng dạy ở Trường Tiểu học số 2 Bình Hải. Đến năm 2012 thì chuyển về Trường TH số 1 Bình Trung cho đến nay. Nhờ vừa làm, vừa học, năm 2007 cô tiếp tục tốt nghiệp đại học sư phạm.  

Cô cho biết, những năm đầu về giảng dạy ở vùng quê ven biển, cách nhà khoảng 15km. Lúc bấy giờ bản thân gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, vì điều kiện cơ sở vật chất ở trường thiếu thốn, một bộ phận gia đình do bộn bề với công việc mưu sinh, nên hầu như khoán trắng chuyện học hành của con em cho nhà trường. Kiến thức sư phạm ở trường về ứng dụng vào thực tế có những bất cập làm cô nản chí. Thế nhưng, nhờ có sự động viên, giúp đỡ từ gia đình và nhà trường, cô đã không ngần ngại tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm ở đồng nghiệp và thường xuyên nghiên cứu sáng tạo, nâng cao trình độ năng lực chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến năm học 1988-1989, cô được nhà trường chọn dự thi và đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Từ năm học 2012- 2013, sau khi được chuyển về đơn vị mới, cô Mỵ tham gia tích cực các hoạt động của trường, của lớp; đồng thời không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần với đồng nghiệp ở trường, nâng cao chất lượng giáo dục.  Chính vì vậy, cô được giáo viên tín nhiệm bầu làm Khối trưởng khối 2 và Khối phó khối 5. Trong hai năm học 2005 - 2006 và  2010 - 2011, cô dự thi và đều đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt năm học 2012-2013, cô vươn lên đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia. Đây là người thứ hai ở cấp tiểu học huyện Bình Sơn đạt danh hiệu này.

Cô giáo Trịnh Thị Liên-Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Bình Trung nhận xét: Điểm nổi bật của cô Mỵ đó là sự nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm  cao đối với việc giảng dạy.  Mặt khác mỗi khi được trường phân công làm chủ nhiệm lớp hay tham gia dạy bồi dưỡng kiến thức cho học sinh mũi nhọn  để  tham dự các kỳ thi HSG các cấp, cô đều làm  tốt nhiệm vụ được giao. Vốn tính ham học hỏi để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu đòi hỏi, cô đã trở thành một trong những nhân tố tích cực của trường trong việc dạy bồi dưỡng kiến thức cho học sinh tham gia các kỳ thi.

Tháng 8.2012, cô Mỵ vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm học 2014-2015 này, cô được đồng nghiệp tín nhiệm bầu làm Khối trưởng khối 5 và Chủ tịch công đoàn trường. Cán bộ giáo viên và học sinh Trường Tiểu học số 2 Bình Trung tin rằng, cô giáo Huỳnh Thị Mỵ sẽ hoàn thành tốt chức trách được giao, góp phần cùng với nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sự tin cậy của chính quyền và các bậc phụ huynh.
 

Ngọc Tuân
 


.