Tạm dừng mở ngành Y, Dược tại các trường ĐH, CĐ không chuyên

04:12, 03/12/2014
.

Ngày 3/12, thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế đã thống nhất tạm dừng việc xem xét mở ngành đào tạo trình độ ĐH các ngành Y đa khoa, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền và trình độ ĐH, CĐ đối với ngành Dược học tại các trường đa ngành không thuộc khối chuyên ngành Y dược.
 

 Tạm dừng mở ngành Y, Dược tại các trường ĐH, CĐ  đa ngành không thuộc khối chuyên ngành Y dược.
Tạm dừng mở ngành Y, Dược tại các trường ĐH, CĐ đa ngành không thuộc khối chuyên ngành Y dược.


Nhằm thực hiện chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học trong lĩnh vực khoa học sức khỏe, nâng cao chất lượng đội ngũ thầy thuốc phục vụ sức khỏe nhân dân.

Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế đã thống nhất tạm dừng việc xem xét mở ngành đào tạo trình độ ĐH các ngành Y đa khoa, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền và trình độ ĐH, CĐ đối với ngành Dược học tại các trường đa ngành không thuộc khối chuyên ngành Y dược

Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế cũng sẽ tiến hành rà soát và đánh giá hệ thống cơ sở đào tạo nhân lực y tế trên toàn quốc về đội ngũ cán bộ giảng dạy và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo nhân lực y tế.

Trong trường hợp cần thiết, để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho một số địa phương, vùng miền, Bộ GD-ĐT phối hợp Bộ Y tế xem xét nhu cầu nhân lực thực tế, thẩm định các điều kiện cần thiết để đảm bảo chất lượng đào tạo trước khi quyết định cho mở ngành tại các cơ sở đào tạo đại học không chuyên ngành Y dược.

Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo nhân lực y tế được xác định theo số giảng viên cơ hữu quy đổi của từng ngành và các điều kiện đã được quy định để đảm bảo chất lượng; cơ sở đào tạo không được tuyển sinh vượt số lượng chỉ tiêu đã được xác định.
 

Theo Hồng Hạnh/Dân Trí

 


.