Quảng Ngãi: Sẽ có đề thi học kỳ chung cho học sinh lớp 9 đến lớp 12

04:12, 01/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Thực hiện việc đổi mới trong kiểm tra và đánh giá học sinh theo tinh thần Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 trên toàn tỉnh sẽ thi chung đề thi do Sở GD&ĐT ra đề trong 2 học kỳ năm học 2014-2015.

TIN LIÊN QUAN

Học sinh lớp 9 đến lớp 11, sẽ thi chung đề thi ở 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Lớp 12, sẽ thi chung đề cho 8 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lý.

Riêng Trường THPT Chuyên Lê Khiết, các môn chuyên của lớp chuyên, trường tự ra đề.

 

đề thi
Học sinh từ lớp 9 đến lớp 2 sẽ thi chung đề kiểm tra kết thúc học kỳ.

 

Các khối lớp còn lại, các phòng GD&ĐT sẽ chỉ đạo các trường ra đề kiểm tra cho các môn, tùy theo điều kiện thực tế, có thể ra đề kiểm tra chung cho một số môn.

Theo Sở GD&ĐT, nội dung kiểm tra nằm trong chương trình sách giáo khoa, vừa sức, đánh giá và phân loại được đối tượng học sinh. Trong đó, 50% đề thi dành cho các nội dung thông hiểu, vận dụng.

Các môn khoa học xã hội, đề thi theo hướng mở, đòi hỏi vận dụng tổng hợp kiến thức kỹ năng, hạn chế ghi nhớ máy móc. Đề ra theo hình thức tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc kết hợp trắc nghiệm và trắc nghiệm khách quan.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.