Một giáo viên tận tụy, trách nhiệm

01:11, 19/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giáo viên và học sinh ở Trường tiểu học Bình Khương (Bình Sơn) ai cũng quý mến cô giáo Trịnh Thị Quỳnh Nga- một tấm gương về tinh thần tận tụy, trách nhiệm với công việc.

TIN LIÊN QUAN

Quê ở xã Bình Trung, song 17 năm nay, cô giáo Trịnh Thị Quỳnh Nga đã gắn bó với Trường TH Bình Khương. Cô Nga kể: Năm 1997, sau khi tốt nghiệp CĐSP Quảng Ngãi, cô được điều về Trường TH Bình Khương-một xã vùng giáp núi, đời sống KT-XH gặp nhiều khó khăn, đường sá vào mùa mưa thì nhầy nhụa, cơ sở vật chất trường lớp rất thiếu thốn. Dù vậy cô vẫn không nản chí, luôn vận dụng kiến thức đã học và tìm cách gần gũi, tìm hiểu tâm tính từng học sinh để tận tâm giảng dạy, uốn nắn những sai lệch của các em, góp phần với nhà trường nâng cao chất lượng học sinh.

Cô giáo Trịnh thị Quỳnh Nga đang hướng dẫn học sinh giải Toán qua mạng Internet.
Cô giáo Trịnh thị Quỳnh Nga đang hướng dẫn học sinh giải Toán qua mạng Internet.


Từ ngày ra trường đến nay, khi thì giảng dạy ở cụm trường chính Phước An (có phần thuận lợi) hay tại cụm lẻ Thanh Trà, ở đâu cô cũng cố gắng tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đổi mới phương thức giảng dạy, “dìu dắt” các thế hệ học sinh thân yêu ở trường chăm ngoan, học hành tiến bộ. Đến năm học 2011- 2012 cô tốt nghiệp ĐHSP hệ đào tạo từ xa.

Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Minh Hương cho biết: Những năm học gần đây, mỗi khi trường phân công nhiệm vụ tổ chức cho CBGV thi nấu ăn, thi cắm hoa, bồi dưỡng kiến thức và luyện tập cho học sinh tham gia thi viết chữ đúng, rèn chữ đẹp, hoặc hướng dẫn cho học sinh tham gia các trò chơi dân gian… cô Nga đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nổi trội nhất là trong việc giúp đỡ, chỉ bảo cho học sinh tham gia phong trào học tập Tiếng Anh và giải Toán qua mạng Internet.

Xác định yếu tố quyết định đến thành công chính là cơ sở vật chất và đội ngũ CBGV, vì vậy cô vận động 5 phụ huynh mua máy vi tính, hoặc tìm gặp những phụ huynh đã có máy vi tính để trao đổi, tâm tình cho con em của mình mang theo phục vụ trong việc học tập, sau đó tận tâm hướng dẫn cho các em. Từ đầu tháng 10.2014 đến nay mỗi tuần 5 buổi, 70 HS từ khối 1 đến khối 5 cùng cô giáo lần lượt tập trung đến chỗ nhà để xe của trường - nơi gần nhất để tận dụng mạng Wifi của UBND xã để học tập, rèn luyện.

Với bầu nhiệt huyết và đức tính yêu nghề, mến trẻ của mình, nhiều năm qua cô được nhà trường tin tưởng phân công làm giáo viên chủ nhiệm khối lớp 5. Cô cũng nhiều lần dự thi đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện; năm học 2007- 2008, cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; liên tục trong 2 nhiệm kỳ gần đây, đồng nghiệp tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn trường; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 2 bằng khen về phong trào thi đua 2 giỏi và cán bộ công đoàn tiêu biểu. Năm 2002, cô vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và năm 2006 đạt giải nhất cụm, giải nhì cấp huyện Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi.

Không chỉ là một giáo viên, một Chủ tịch Công đoàn tận tụy, trách nhiệm, cô còn là một người mẹ, người vợ đảm đang. Mười ba năm nay, khi kết hôn với thượng úy Nguyễn Văn Hường - cán bộ trợ lý ở đơn vị T10, xã Bình Khương, vợ chồng cô Trịnh Thị Quỳnh Nga đã có 2 bé trai sinh đôi (đang học lớp 7) rất khỏe mạnh và học hành khá-giỏi, ai thấy cũng ước ao.
     

Ngọc Tuân
 


.