Chủ tịch nước khen ngợi ba nhà giáo

04:11, 30/11/2014
.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa có thư khen ngợi 3 nhà giáo tận tụy với nghề, quên mình yêu thương dạy dỗ học trò, sau khi ông theo dõi thông tin trong dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 vừa qua.


Các nhà giáo được Chủ tịch nước viết thư khen ngợi gồm: nhà giáo Nguyễn Trà (tổ 23B, khu dân cư số 5, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), nhà giáo Nguyễn Thị Thông (thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) và nhà giáo Lê Trung Sứng (223/10 khu Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, Cần Thơ).
 


Nội dung bức thư của Chủ tịch nước có đoạn viết: Qua theo dõi thông tin trong dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 vừa qua, tôi nhận thấy trên khắp cả nước ta, từ miền Bắc đến miền Trung vào miền Nam, nơi nào cũng có những tấm gương thầy, cô giáo tận tụy với nghề, quên mình yêu thương dạy dỗ học trò. Trong các tấm gương đó, tôi đặc biệt cảm động và trân trọng những việc các nhà giáo Nguyễn Trà, Nguyễn Thị Thông và Lê Trung Sứng đã miệt mài thực hiện trong hàng chục năm qua.

Trong thư, Chủ tịch nước cũng nêu rõ từng trường hợp nhà giáo với những đóng góp cụ thể như: nhà giáo Nguyễn Trà, nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thông, tuy nghỉ hưu đã lâu, tuổi đã cao, song không quản công sức, khó nhọc, vẫn tiếp tục cưu mang, dạy dỗ miễn phí cho nhiều lớp trẻ em cơ nhỡ, nghèo khó, con em người lao động do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, giúp các em không chỉ biết chữ mà còn có cơ hội vươn đến tương lai tốt đẹp hơn.

Nhà giáo Lê Trung Sứng không chỉ làm người thầy tốt ở trường, mà đã không quản vất vả sớm hôm, tự nguyện dạy bơi miễn phí cho hàng nghìn lượt trẻ em, giúp các em không chỉ biết bơi mà còn có khả năng giành cơ hội sống trong vùng sông nước.

“Những việc mà các nhà giáo trên đã làm, phản ánh chung cho phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam hiện nay, vốn bắt nguồn từ truyền thống hàng nghìn năm văn hiến của dân tộc. Tôi rất trân trọng và nhiệt liệt biểu dương tấm lòng và thành tích của các nhà giáo trên”, Chủ tịch nước trân trọng viết.

Cuối thư, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các nhà giáo ở khắp mọi miền của Tổ quốc tiếp tục tận tụy hi sinh, miệt mài cống hiến, để trao truyền cho các thế hệ học trò những tri thức toàn diện, những kỹ năng sống cần thiết, để các em có đủ khả năng kế thừa, tiếp bước lớp cha ông, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.
 

Theo Bảo Cầm/Thanh Niên Online


 


.