Các trường trong tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

09:11, 20/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.10, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đã đến chúc mừng tập thể cán bộ và giảng viên ĐH Phạm Văn Đồng nhân kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
 
TIN LIÊN QUAN


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã ghi nhận và biểu dương nỗ lực của trường trong những năm qua.

Tại buổi lễ kỷ niệm, thầy Phạm Đăng Phước - Hiệu trưởng ĐH Phạm Văn Đồng đã ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời thời kêu cán bộ, giảng viên đoàn kết, hợp tác, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt trách nhiệm của mỗi người; tiếp tục đổi mới trong quản lý, giảng dạy và mỗi thầy cô giáo luôn là tấm gương sáng để sinh viên noi theo.
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ trồng cây lưu niệm tại trường.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ trồng cây lưu niệm tại trường.


Nói chuyện với tập thể nhà trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các thầy cô nhà trường. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Quảng Ngãi đang trong quá trình phát triển, tỉnh đang và sẽ tạo mọi điều kiện, tạo ra môi trường công bằng, bình đẳng để thu hút nhiều nhà đầu tư, tạo việc làm cho con em tỉnh nhà.

Vì thế, nhà trường cần đa dạng hóa các ngành nghề, nhất là khối kinh tế và kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Phải gắn đào tạo với nghiên cứu và ứng dụng; tăng cường liên kết trong đào tạo và sử dụng lao động để giải quyết việc làm cho sinh viên. Đổi mới cách dạy, cần khơi dậy sự tự học và đặc biệt là tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên. Đổi mới thi cử theo hướng nhẹ nhàng nhưng kết quả thiết thực.

Sáng 20.11, Trường Đại học Tài chính- Kế toán tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2014) và đón nhận các phần thưởng vinh danh nhà giáo. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đến dự lễ.

Hơn 38 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Tài chính- Kế toán đã lớn mạnh không ngừng về mọi mặt. Trường đã trở thành một trường đại học có quy mô và tầm vóc ở khu vực Miền Trung và Tây Nguyên với nhiều chuyên ngành đào tạo cán bộ mang tính chất chuyên sâu về quản lý kinh tế, tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, hệ thống thông tin kinh tế trên phạm vi cả nước.
 
Đội ngũ công chức, viên chức- lao động của trường có 265 người. Trong đó có 196 giảng viên với 10 người có trình độ tiến sĩ, 119 thạc sĩ, 108 đại học . Tỷ lệ trình độ sau đại học và đang học cao học so với năm trước tăng, chiếm 70%.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai tập thể khoa, phòng của trường
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai tập thể khoa, phòng của trường
 
Năm học 2013-2014 và 2014-2015, quy mô đào tạo của trường gần 5.000 sinh viên. Nhà trường luôn thúc đẩy việc xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu, giáo trình, nghiên cứu cải tiến công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, nghiên cứu khoa học… Đến nay, phần lớn Trường đã giảng dạy, học tập bằng chính giáo trình của trường biên soạn. Cùng với việc làm tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, Trường còn làm tốt công tác xã hội.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng ghi nhận những nỗ lực phấn đấu trong sự nghiệp giáo dục của Trường Đại học Tài chính- Kế toán với chất lượng đào tạo từng bước được nâng lên. Nhà trường đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của nhiều sinh viên, phụ huynh và toàn xã hội khi đào tạo những sinh viên có chất lượng cao.
 
Trong thời gian tới, nhà trường phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành của tỉnh để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành tài chính, kế toán. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các giáo viên của trường có cơ hội được trao dồi trình độ với những khóa học ở nước ngoài; tiếp tục triển khai nghiên cứu khoa học để phục vụ tốt hơn trong dạy và học.
 
Dịp này, nhà trường đã tổ chức đón nhận các phần thưởng vinh danh nhà giáo như: Danh hiệu nhà giáo ưu tú cho thầy giáo Nguyễn Văn Vinh; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai tập thể khoa, phòng của trường; Nhà trường đón nhận Cờ thi đua của Bộ Tài chính…
 
* Sáng 20.11, đồng chí Lê Quang Thích - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đến dự và chung vui cùng Trường THPT Số 1 Sơn Tịnh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.
 
Trường THPT số 1 Sơn Tịnh hiện có 1.900 học sinh ở các khối lớp. Trong đó, tỷ lệ học sinh khá giỏi trên 50%. Trong năm học vừa qua, gần 70% học sinh thi đậu các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước. Đội ngũ giáo viên của trường ngày càng được củng cố về số lượng và chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục. 
 
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - Lê Quang Thích trao tặng bằng khen cho các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - Lê Quang Thích trao tặng bằng khen cho các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian đến, nhà trường cần chú trọng nâng cao năng lực quản trị đối với đội ngũ quản lý, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời, xây dựng một đội ngũ giáo viên chất lượng, có kiến thức chuyên môn, hết lòng vì học sinh.
 
* Sáng 20.11, Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2014). 
 
Tại buổi tọa đàm cán bộ, thầy cô giáo nhà trường đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, đồng thời nêu lên những truyền thống tốt đẹp và những kết quả nổi bật của trường trong thời gian qua. 
 
Những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Tập thể cán bộ, thầy cô giáo trường luôn nêu cao tinh thần "dạy tốt, học tốt", không ngừng nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp "trồng người"; nhiều giáo viên đã đạt được những thành tích, những danh hiệu cao quý...
 
Các em học sinh trao hoa cho thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
Các em học sinh trao hoa cho thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
 
Trong không khí Ngày Nhà giáo Việt Nam, các em học sinh trong trường đã trao tặng những bó hoa tươi thắm, những lời biết ơn chân thành gửi đến những người thầy, người cô yêu quý. 
 
Nhân dịp này, nhà trường đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 cá nhân; trao danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến và Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các tập thể, cá nhân và khen thưởng nhiều thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong sự nghiệp "trồng người".
 
 
Tin, ảnh: Ng.Đức-Th.Phương-Ái Kiều-Th.Hậu

.