Tôn vinh "Tấm lòng vàng khuyến học"

10:10, 04/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.10, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp tôn vinh tấm lòng vàng khuyến học nhân kỷ niệm 6 năm “Ngày Khuyến học Việt Nam” (2.10). Dự lễ có Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan.

Những năm qua, Hội Khuyến học các cấp được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQVN tỉnh cùng với sự hỗ trợ, hợp tác của các ban, ngành, hội đoàn thể và sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân, các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó số học bổng khuyến học, khuyến tài mỗi năm một tăng so với năm trước.

Năm 2014, Quỹ Khuyến học, khuyến tài của tỉnh nhận được sự ủng hộ của hàng trăm tổ chức và cá nhân giàu tâm huyết trong và ngoài tỉnh, với số tiền gần 2,9 tỷ đồng.

Điển hình như các đơn vị: Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn 210 triệu đồng, Công ty CP Đường Quảng Ngãi 200 triệu đồng,  Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 210 triệu đồng, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ 276 triệu đồng, Cán bộ Quận Thanh Xuân (Hà Nội) 100 triệu đồng, Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh 95 triệu đồng…

Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trao hàng ngàn suất học bổng các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

 

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.



Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh  bày tỏ lòng tri ân những nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng nhân ái của các tổ chức và cá nhân đã nhiệt tình đồng hành cùng các em học sinh nghèo trong suốt thời gian qua.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Kết quả đạt được là rất quan trọng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện sự quan tâm của mọi người đối với sự nghiệp “trăm năm trồng người” và thể hiện sự thông cảm, chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo Quảng Ngãi”.

Với các em học sinh, Quyền Bí thư Tỉnh ủy dặn dò, suất học bổng chưa phải là lớn nhưng đó là tấm lòng, tình cảm, niềm tin của các bậc cha anh, các nhà hảo tâm gửi gắm cho các em. Mong các em sẽ phát huy truyền thống hiếu học của quê hương núi Ấn sông Trà xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Tấm lòng vàng khuyến học” để tiếp sức các em vượt qua khó khăn, thiếu thốn, phấn đấu học tập, tu dưỡng tiến bộ, thực hiện ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ, góp phần thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục và ươm mầm tài năng trẻ cho quê hương, đất nước.



Tin, ảnh: Ái Kiều

 


.