Ngành GD-ĐT phát động thi đua "Dạy tốt - Học tốt"

01:10, 11/10/2014
.

Bộ GD-ĐT có văn bản phát động phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" và xét khen thưởng đối với các Sở GD-ĐT năm học 2014-2015. Mục tiêu của phong trào nhằm động viên đội ngũ lao động toàn ngành chủ động, sáng tạo, quyết tâm thi đua "Dạy tốt - Học tốt" nhằm đổi mới căn bản chất lượng GD-ĐT; phấn đấu hoàn thành xuất sắc các lĩnh vực công tác năm học 2014-2015.


Nội dung thi đua thực hiện theo 18 lĩnh vực công tác hoặc 17 lĩnh vực công tác (đối với các Sở GD-ĐT không có lĩnh vực giáo dục dân tộc). Thang điểm đánh giá mỗi lĩnh vực là 10 điểm. Bộ GD- ĐT tiếp tục chia các sở thành 7 vùng thi đua. Sở GD-ĐT có trách nhiệm cụ thể hóa các tiêu chí thi đua của Bộ, tổ chức phát động phong trào thi đua phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Trong quá trình triển khai, Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương chủ động phát hiện nhân tố mới, các tập thể điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt, tạo bước chuyển biến căn bản về chất lượng phong trào thi đua. Bộ GD-ĐT không xét khen thưởng đối với các Sở GD-ĐT có vấn đề nổi cộm làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị, của ngành như: Vi phạm nghiêm trọng quy chế thi, tuyển sinh, thu góp, dạy thêm, học thêm; vi phạm đạo đức nhà giáo.


Theo Thống Nhất/Hà Nội Mới


.