Không buộc có chứng chỉ ngoại ngữ khi dự tuyển công chức

02:10, 10/10/2014
.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn trước thông tin Sở Nội vụ TP.HCM từ chối chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế TOEIC, TOEFL trong hồ sơ tuyển công chức.


Ngày 9-10, trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, ông Tuấn cho biết Bộ Nội vụ sẽ kiểm tra vụ việc, đồng thời sẽ nghiên cứu, sửa đổi nhằm đảm bảo quy định sao cho phù hợp với thực tế và lựa chọn được người thật sự có năng lực làm việc chứ không nặng về chứng chỉ.

Theo ông Tuấn, vừa qua trong việc tổ chức kỳ thi nâng ngạch lên chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp năm 2014, Bộ Nội vụ đã có hướng dẫn (tại công văn số 956) về môn thi ngoại ngữ.

Theo đó, công chức có chứng chỉ ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 của khung châu Âu theo quy định tại phụ lục III ban hành kèm theo thông tư 05 của Bộ GD-ĐT thì được miễn thi.

Điều này đồng nghĩa với việc các nội dung của phụ lục III ban hành kèm theo thông tư 05 là có giá trị trong lĩnh vực liên quan.

Ông Tuấn cũng cho biết một trong những tinh thần của hướng dẫn 956 là ứng viên không nhất thiết có chứng chỉ, chỉ cần cam kết sử dụng được ngoại ngữ để phục vụ công việc ở trình độ theo yêu cầu của cơ quan, sau khi cam kết thì ứng viên vào thi, nếu làm được các bài thi coi như đáp ứng yêu cầu.

Theo V.V.THÀNH/Tuổi trẻ Online


 


.