Nỗi lo trong năm học mới

10:09, 09/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học mới đã bắt đầu, nhưng rất nhiều thầy cô giáo và học trò vùng cao lại đau đáu nỗi lo. Trong đó trường lớp xập xệ, học trò thiếu sách vở, thiếu nhà bán trú... là những cản trở trong sự nghiệp trồng người nơi rẻo cao...

TIN LIÊN QUAN

Đưa chúng tôi vượt hồ thủy điện Đăkđrinh, về điểm trường Nước Đốp, thôn Ra Manh, xã Sơn Long, ông Lê Hoài Thạnh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Tây bảo, ngày trước điểm trường này xây đàng hoàng. Nhưng từ khi thủy điện tích nước, trường chìm dưới lòng hồ, nên giờ học sinh tiểu học và mầm non phải học trong ngôi trường tạm. Ông Thạnh cho biết thêm, toàn huyện Sơn Tây có khoảng hơn 30 điểm trường học sinh và thầy cô giáo phải sinh hoạt trong những ngôi trường tạm bợ. Trong đó, có 12 điểm trường phải học trong nhà dân.

Không chỉ ở các xã vùng sâu, mà ngay xã Sơn Tân, một xã thuộc dạng khá giả ở huyện Sơn Tây cũng rơi vào cảnh học trò phải học tạm bợ trong nhà dân. Điển hình như ở điểm trường mầm non thôn Tà Dô. “ Mùa nắng thì không sao, nhưng vào mùa mưa thì rất khổ bởi mưa dột, nước thấm vào nền đất nên học trò không thể học được. Chỉ mong trường lớp được xây dựng đàng hoàng để các em bớt khổ hơn”, cô giáo Trần Thị Bích Trí -Trường Mầm non Sơn Tân cho hay.

Để đảm bảo công tác dạy và học toàn huyện Sơn Tây phải xây thêm 70 phòng học, phục vụ cho khoảng 1.500 học sinh. Đó là chưa nói đến phòng làm việc, nhà công vụ của giáo viên. Bên cạnh đó, nhà bán trú của học sinh cũng thiếu rất nhiều.

Còn tại huyện vùng cao Tây Trà cũng không khá hơn khi mà tình trạng thiếu phòng học, thiếu thiết bị giảng dạy cũng đang xảy ra. Về xã Trà Thọ những ngày đầu năm học mới, hình ảnh học trò bậc mầm non và tiểu học ở điểm trường thôn Nước Biếc cũng đang phải học trong ngôi trường tạm bợ bởi hiện 3 phòng học kiên cố đang trong giai đoạn xây dựng.

Theo ông Phạm Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT Tây Trà, toàn huyện còn thiếu 36 phòng học ở cả bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. “Để đảm bảo phòng học và hướng đến đạt chuẩn phổ cập mầm non, trong năm học này Tây Trà đầu tư 500 triệu đồng  làm phòng học tạm để đảm bảo tiêu chuẩn phổ cập mầm non” – ông Sơn cho biết.
 

LÊ ĐỨC
 


.