Ngôi trường mang tên Anh hùng LLVT Nguyễn Cát

08:09, 30/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trường THCS Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) vinh dự được mang tên Anh hùng LLVT Nguyễn Cát. Được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, thời gian qua, tập thể nhà trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong công tác dạy và học, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I vào cuối năm 2014.

Tịnh Hòa là một xã ven biển của TP.Quảng Ngãi. Người dân sống chủ yếu dựa vào ngư nghiệp và nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn nên cũng có những ảnh hưởng nhất định đến việc đầu tư cho việc học của con em. Toàn trường có 46 giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; 20 lớp với 560 học sinh, đạt tỷ lệ 28 em/lớp. Đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.  Năm học 2013-2014 chỉ có 3,8% học sinh lưu ban, 1,1% học sinh bỏ học... Điều đó thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của chi bộ và lãnh đạo nhà trường.
 
Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học từng bước được đầu tư đảm bảo cho việc dạy và học. Ngoài các phòng học, trường còn có 6 phòng chức năng, gồm, phòng thư viện, phòng tin học, 3 phòng thí nghiệm, 1 phòng thiết bị dùng chung. Để đảm bảo tiêu chí của trường chuẩn quốc gia, trường vừa được cho phép mở rộng diện tích thêm 1.415m2, nâng tổng số diện tích khuôn viên toàn trường lên 9.103 m2, đạt 16,3 m2/học sinh. Tường rào, hệ thống cấp nước sinh hoạt được đầu tư kiên cố. Đáng mừng là, trường có Quỹ học bổng Nguyễn Cát do gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Cát hỗ trợ hằng năm, nên đã kịp thời động viên các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường.

Tuy nhiên, để đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I vào cuối năm 2014, Trường THCS Nguyễn Cát cần phải tập trung phát huy nội lực, đồng thời cũng rất cần sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giáo dục TP.Quảng Ngãi, nhất là việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Bởi lẽ, hiện nay trường chưa có khu hoạt động thể chất mà chỉ mượn tạm sân vận động của xã để hoạt động. Đối với phòng thư viện tuy đã đạt chuẩn 01, nhưng đây là ngôi nhà cấp bốn cũ, xuống cấp, nằm khuất phía sau cùng khuôn viên trường. Nhân viên y tế cũng chưa có. Đáng lo ngại là, trong khuôn viên nhà trường có tháp nước của xã rất cao và đang hư hỏng không sử dụng được, đe dọa đến sự an toàn của học sinh.
 
Văn Tạo
 

.