Trường Mầm non Nghĩa Hà: Xây dựng dở dang

08:08, 07/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng 3.2014, người dân của xã Nghĩa Hà rất vui khi điểm trường mầm non chính được khởi công xây dựng với quy mô 2 tầng, 6 phòng học. Nhưng rồi sau đó đơn vị thi công bỏ đi và không thông báo với chính quyền địa phương cũng như nhà trường.

TIN LIÊN QUAN

Công trình do BQL dự án đầu tư và xây dựng huyện Tư Nghĩa làm chủ đầu tư. Đến ngày 1.4, dự án được bàn giao cho TP. Quảng Ngãi khi thực hiện sáp nhập địa giới hành chính mở rộng TP.Quảng Ngãi theo Nghị quyết 123/CP. Cô Đặng Thị Minh Hiếu- Hiệu trưởng Trường Mầm non Nghĩa Hà, cho biết: Trường hiện có 280 cháu với 11 lớp, trong đó học nhờ tại Trường Tiểu học Đông Hà 4 lớp, 7 lớp còn lại học ở điểm lẻ ở các thôn.

Riêng điểm trường chính được xây dựng cách đây hơn 30 năm, nguyên trước đây là Trường Tiểu học Đông Hà. Đến khoảng năm 2007 chuyển giao cho Trường Mầm non Nghĩa Hà với 10 phòng học, nhưng 5 phòng đã xuống cấp, không thể sử dụng được. Đến tháng 10.2012, bão số 7 đã làm sập hoàn toàn ngôi trường. Đã 2 năm nay, học sinh của trường phải đi học nhờ ở Trường Tiểu học Đông Hà. “Việc các cháu mầm non phải đi học nhờ ở trường tiểu học là một thiệt thòi lớn. Bởi thiết kế của trường tiểu học không dành cho độ tuổi mầm non dẫn đến chất lượng không đảm bảo cho chương trình giáo dục mầm non mới. Điều này gây khó khăn cho việc phổ cập mầm non 5 tuổi”, cô Hiếu cho biết.

 

Công trình Trường Mầm non Nghĩa Hà xây dựng dở dang.
Công trình Trường Mầm non Nghĩa Hà xây dựng dở dang.


Khi điểm trường chính được khởi công xây dựng hồi tháng 3 đã tạo không khí phấn khởi cho nhà trường, các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi bậc học này. Thế nhưng, sau đó công trình xây dựng dở dang, khiến các bậc phụ huynh bức xúc. Anh Huỳnh Ngọc Việt, nói: “Con em của xã Nghĩa Hà vốn phải chịu nhiều thiệt thòi so với các xã lân cận như Nghĩa Phú, Nghĩa An. Vì không có trường nên con trẻ của địa phương phải học tạm ở các điểm thôn, một số khác như con anh phải học nhờ ở trường tiểu học, vừa bất tiện, vừa không đảm bảo an toàn cho các cháu. Chúng tôi chỉ mong ngôi trường sớm được hoàn thành để các cháu có chỗ học”.

Bà Nguyễn Thị Bích Loan- Phó Chủ tịch HĐND xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi), cho biết: Công trình trước đây do BQL dự án huyện Tư Nghĩa làm chủ đầu tư. Sau khi đơn vị thi công bỏ đi, nhà trường đã báo cáo lên các cấp chính quyền. Trong kỳ họp HĐND TP.Quảng Ngãi diễn ra từ ngày 17- 19.7 vừa qua, bà Nguyễn Thị Bích Loan- đại biểu HĐND xã Nghĩa Hà đã kiến nghị UBND TP.Quảng Ngãi chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình để con em địa phương có nơi học. “Đến ngày 31.7, HĐND, UBND, Phòng GD&ĐT, BQL các Dự án đầu tư và xây dựng TP. Quảng Ngãi và đơn vị thi công đã xuống làm việc với trường và hứa ngày 5.8 sẽ tiếp tục thi công công trình nhưng đến ngày hôm nay (6.8), chúng tôi vẫn chưa thấy động tĩnh gì”, cô Hiếu cho biết. Đề nghị UBND TP.Quảng Ngãi tiếp tục chỉ đạo để sớm hoàn thành công trình Trường Mầm non Nghĩa Hà.
  

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.