Nguyễn Trọng Nhân trở thành nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2014"

03:08, 03/08/2014
.

Với số điểm chung cuộc 260, Nguyễn Trọng Nhân (học sinh trường THPT Chuyên Tiền Giang - Tiền Giang) đã trở thành nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2014".

Sáng nay (3/8), chung kết cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia năm 2014 - năm thứ 14 của Đài Truyền hình Việt Nam diễn ra tại Hà Nội và các điểm cầu: Hải Dương, Điện Biên, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang.
 

Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác, trở thành nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia năm 2014" (Ảnh: Dân trí)
Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác, trở thành nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia năm 2014" (Ảnh: Dân trí)


4 thí sinh xuất sắc so tài trong trận chung kết gồm: Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe, Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang). Trong đó, thí sinh Nguyễn Ngọc Anh vừa đỗ thủ khoa Trường ĐH Sư phạm Hà Nội (khối A đạt 28,5 điểm) và Trường ĐH Y Hải Phòng (khối B đạt 28,75 điểm).

Tại vòng thi “Khởi động”, Trọng Nhân bắt đầu phần thi của mình với tâm lý tự tin. Điềm tĩnh trả lời đúng các câu hỏi, Trọng Nhân đạt được 70 - tương tự Ngọc Anh. Tiến Đạt xếp thứ 2 với 60 điểm và Hoàng Bách có được 50 điểm.

Tại vòng thi “Vượt chướng ngại vật”, dù mới mở 1 từ hàng ngang nhưng cả Tiến Đạt và Trọng Nhân đều bấm chuông giành quyền trả lời từ khóa. Bằng sự mạo hiểm, Trọng Nhân đã xuất sắc lật mở từ khóa “Biển Đông” và vươn lên dẫn đầu với điểm số 160.

Tiếp tục giành được lợi thế ở vòng thi “Tăng tốc”, Trọng Nhân lại bỏ xa 3 đối thủ còn lại và tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với số điểm 220. Cũng tại vòng thi này, Hoàng Bách đã bứt phá vươn lên vị trí thứ 2 với 170 điểm. Tiếp theo là Tiến Đạt với 100 điểm, Ngọc Anh: 90 điểm.

Khác với 3 thí sinh còn lại, Trọng Nhân khiêm tốn lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm cho vòng thi “Về đích”. Câu đầu tiên, Trọng Nhân đã trả lời rất nhanh và dành được 10 điểm. Giữ vững được phong độ, tinh thần và bản lĩnh, Trọng Nhân đã chứng tỏ tài năng của một học sinh trường chuyên khi trả lời đúng các câu hỏi 2, 3, 4.  Kết thúc phần thi, Trọng Nhân trả lời đúng cả 4 câu hỏi và bổ sung thêm 40 điểm vào quỹ điểm của mình.

Mặc dù chọn gói câu hỏi 80 điểm và trả lời đúng câu hỏi ngôi sao hy vọng, tuy nhiên, kết thúc phần thi Hoàng Bách chỉ đạt 240 điểm - vẫn cách 20 so với Trọng Nhân. Đây có lẽ là điều khiến không ít người tiếc nuối.

Cũng trong phần thi này, Tiến Đạt chọn gói 60 điểm và ngôi sao hy vọng cho câu đầu tiên. Đáng tiếc Tiến Đạt chỉ trả lời đúng 1/4 câu hỏi. Ngọc Anh mở đầu phần thi với gói 60 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu số 3 nên giành được 3/4 câu trả lời đúng.

Như vậy, trải qua 4 vòng thi với tổng điểm 260, Trọng Nhân đã “đánh bật” 3 thí sinh, giành được vòng nguyệt quế cuộc Đường lên đỉnh Olympia năm 2014 năm thứ 14.

Về Nhì trong trận Chung kết năm là Nguyễn Hoàng Bách - thí sinh nhỏ tuổi nhất với điểm số 240. Giải Ba thuộc về Nguyễn Ngọc Anh với 140 điểm và Vũ Tiến Đạt với 100 điểm.

Trước khi bước vào chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2014, Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang – Tiền Giang) giành Nhất quý IV, đồng thời là thí sinh có điểm ở vòng thi quý cao nhất trong số 4 thí sinh thi chung kết (260 điểm). Trước đó, năm 2013, Trọng Nhân đoạt giải Nhì chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức./.



Kim Anh/VOV.VN


.