Báo Tuổi trẻ: Trao học bổng cho 230 tân sinh viên vượt khó- học giỏi

04:08, 31/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 30.8, tại Quảng Nam, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với  Sở GG&ĐT Đà Nẵng-Quảng Nam-Quảng Ngãi, thành đoàn Đà Nẵng, Tỉnh đoàn Quảng Nam và Quảng Ngãi tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường”  năm  2014.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao học bổng cho 230 tân sinh viên vượt khó – học giỏi Đà Nẵng-Quảng Nam-Quảng Ngãi. Tổng kinh phí học bổng là 1,15 tỉ đồng, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng do Câu lạc bộ "Tiếp sức đến trường" Quảng Nam - Đà Nẵng, Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt, Công ty Ô tô Đô Thành vận động quyên góp và tài trợ.
 
“Tiếp sức đến trường” là một học bổng cụ thể của chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ TP.HCM dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học, đến nay đã thực hiện được 12 năm. Tiêu chí lựa chọn dựa trên thành tích (đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm học 2014-2015), lòng hiếu thảo của các em đối với cha mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn và khát vọng theo đuổi những bậc học cao hơn. Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức.
 
Trao học bổng cho các tân sinh viên vượt khó, học giỏi.
Trao học bổng cho các tân sinh viên vượt khó, học giỏi.

Với sự hưởng ứng và chia sẻ của vạn tấm lòng bạn đọc, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trong những năm qua, chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” của Tuổi Trẻ đã gửi đi một thông điệp: “Chương trình sẽ không để bất cứ một bạn trẻ nào học giỏi, có ý chí vươn lên đậu đại học mà vì nghèo khó phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học của mình”. Năm 2013, báo Tuổi Trẻ đã phát thông điệp “Tân sinh viên khó khăn, hãy gọi Tuổi Trẻ” và đã nhận được rất nhiều câu chuyện vượt khó từ tân sinh viên đến thầy cô giáo, các nhà hảo tâm và bạn đọc báo Tuổi Trẻ...

Trong 26 năm (1988-2014) hoạt động, chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ TPHCM, với nhiều loại học bổng khác nhau, đã trao hơn 42.000 suất học bổng, giải thưởng cho học sinh sinh viên khắp mọi miền đất nước. Từ chương trình này, rất nhiều bạn đã vượt qua giai đoạn khó khăn, trưởng thành và thành công trong cuộc sống, trở thành những người hữu ích cho xã hội.
 
Tin, ảnh: PV

 


.