Sẵn sàng đón thí sinh về dự thi

03:07, 03/07/2014
.
Để tổ chức tốt đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 chặt chẽ, nghiêm túc, Trường Đại học Phạm Văn Đồng và Đại học Tài chính-Kế toán đang tích cực, chủ động triển khai làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tổ chức đón thí sinh về dự thi để bảo đảm cho kỳ thi thành công tốt đẹp.
 
6 giờ 30 sáng 2.7, hơn 200 tình nguyện viên của tỉnh đoàn và đội tình nguyện viên của 2 Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Tài chính Kế toán đã nhiệt tình, hồ hởi tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. 
 
Đội sinh viên tình nguyện lập nhiều nhóm trước cổng nhà ga, cổng trường để chào đón và hướng dẫn các thí sinh tìm chỗ trọ, kí túc xá nên đã giải toả phần lớn áp lực trước kỳ thi cho phụ huynh, thí sinh.

 

Đội tình nguyện hướng dẫn thí sinh về dự thi.
Đội tình nguyện hướng dẫn thí sinh về dự thi.
 
Với kinh nghiệm 3 năm tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi, em Đặng Minh Phụng, sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng chia sẻ: “4 năm trước em cũng như các bạn thí sinh vừa bở ngỡ khi lần đầu tiên xa nhà vừa lo lắng cho cuộc thi cam go nên thấu hiểu. Không chỉ giải đáp thắc mắc, hướng dẫn địa điểm và phụ mang hành lý, chúng em còn hướng dẫn giao thông cho thí sinh và người nhà. Em rất vui và tự hào vì mình đã làm được việc ý nghĩa”.
 
Cũng trong ngày 2.7, Trường Đại học Tài chính- Kế toán cũng đã đón hàng trăm thí sinh trong và ngoài tỉnh về tham gia dự thi. Đội ngũ sinh viên tình nguyện của nhà trường với hơn 100 sinh viên sẵn sàng hướng dẫn cho các thí sinh và người thân mọi thủ tục liên quan đến kỳ thi. 
 
KTX nhà trường đã dành sẵn hơn 90 phòng với giá chỉ 10.000 đồng/thí sinh/ngày với đầy đủ chăn, màn, chiếu, máy quạt, căn tin nhà trường cũng sẵn sàng phục vụ ăn uống cho các thí sinh và phụ huynh 24/24 giờ.
 
Tình nguyện viên giặt chiếu kí túc xá đế thí sinh có chỗ ở thuận tiện nhất.
Tình nguyện viên giặt chiếu ở kí túc xá Trường ĐH Tài chính Kế toán.
 
Anh Ngô Minh Hùng- Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Tài chính Kế toán cho biết: “Một số thí sinh lần đầu tiên xa nhà nên rất bỡ ngỡ và hồi hộp, chúng em tư vấn, động viên, cổ vũ tinh thần, giúp các bạn có tâm lý ổn định, đạt kết quả thi mong muốn”.
 
Những ngày qua, các tình nguyện viên đã vệ sinh phòng ở cũng như khuôn viên kí túc xá, giặt giũ chăn, màn, chiếu, gối, lau chùi máy quạt, chuẩn bị sẵn sàng cho thí sinh về dự thi có chỗ ở tốt nhất.
 
Trường đảm bảo 1.600 chỗ ở kí túc xá của trường cho phụ huynh và thí sinh. Trường hợp phụ huynh và thí sinh có nhu cầu thuê nhà trọ thì các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn nhà trọ giá rẻ.
 
Vừa xuống xe ôm trước cổng Trường ĐH Tài chính Kế toán, em  Huỳnh Thị Thúy Liễu đến từ tỉnh KonTum đang loay hoay với lỉnh kỉnh hành lý trên tay thì được nhiều tình nguyện viên đón sẵn và chở đến tận kí túc xá. 
 
Giọng nói thấm mệt, nhưng Liễu vẫn vui vẻ chia sẻ: “Vừa xuống xe được các anh chị sinh viên rất nhiệt tình và tốt bụng hỗ trợ. Em thấy chương trình tiếp sức mùa thi thực sự rất ý nghĩa. Em chọn kí túc xá ở vì có đầy đủ tiện nghi và an toàn”.
 
Theo Ban Quản lý KTX nhà trường, hiện đã có khoảng hơn 100 thí sinh đăng ký nội trú tại KTX. Dự kiến, trong ngày 3.7, một lượng lớn thí sinh sẽ về trường để làm thủ tục dự thi. KTX sẵn sàng đón tiếp các thí sinh 24/24h trong ngày để tạo điều kiện nhanh, gọn, thuận lợi nhất cho các em sớm tìm chỗ an tâm nghỉ ngơi, ôn tập trước khi bước vào phòng thi.
 
 
 
Bài, ảnh: Ái Kiều

.