Quảng Ngãi: "Tiếp sức mùa thi" cho 700 thí sinh

05:07, 02/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.7, Hội Doanh nhân trẻ phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” đưa 700 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi thi ĐH đợt 1 tại các tỉnh Bình Định, Đà Nẵng và Huế.
 
500 thí sinh được đưa đi thi ở Bình Định, 100 em đi Đà Nẵng và 100 thí sinh đi Huế. Trên mỗi chuyến xe đều có sinh viên tình nguyện, nhân viên y tế đi theo hướng dẫn, chăm sóc sức khỏe cho các thí sinh.
 
Không những được hỗ trợ xe đi từ Quảng Ngãi đến địa điểm thi, các em và người nhà còn được bố trí ở trọ giá rẻ, suất ăn miễn phí.
 
Hội sinh viên là con em cán bộ nhân viên Công ty Đường Quảng Ngãi cũng phối hợp với Tỉnh đoàn và Hội sinh viên 2 trường tổ chức phát 5.000 chai nước khoáng và 1.000 hộp sữa đậu nành cho các thí sinh. Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng trao 21 suất học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trao học bổng
Trao học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Ngoài ra, Tịnh Xá Ngọc Nghĩa cũng hỗ trợ 7.800 suất cơm miễn phí cho các thí sinh và người nhà về dự thi ở hai điểm thi Trường ĐH Phạm Văn Đồng và Tài chính Kế toán.
 
Thí sinh được hỗ trợ đều là con em các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, con cháu ruột của thương binh, liệt sỹ, các em ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số.
 
“Đây là lần đầu tiên em đi xa nhà, lạ nước lạ cái. Được sự tiếp sức của các doanh nghiệp và giúp đỡ tận tình của các anh chị tình nguyện, giúp các em phần nào an tâm, tự tin để bước vào kỳ thi cam go phía trước”- em Đoàn Thị Thanh Yến, nguyên học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết tâm sự.

Được biết, trong suốt 7 năm qua, Hội sinh viên tỉnh cùng Hội Doanh nghiệp trẻ tổ chức tiếp sức cho các thí sinh nghèo đi thi ĐH.

Thí sinh lên xe đến địa điểm thi.
Thí sinh lên xe đến địa điểm thi.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.